Cần Thơ: Kỷ luật Giám đốc Trung tâm Y tế quận vì tiêm vaccine sai đối tượng

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 18-9, Sở Y tế TP Cần Thơ đã có quyết định về việc xử lý kỷ luật đối với ông NKH – Giám đốc Trung tâm Y tế quận Thốt Nốt.

Một bé 13 tuổi ở Thốt Nốt được tiêm hai mũi vaccine phòng COVID-19. Ảnh: MXH

Theo đó, Giám đốc Sở Y tế quyết định xử lý kỷ luật ông NKH – Giám đốc Trung tâm Y tế quận Thốt Nốt với hình thức kỷ luật là cảnh cáo.

“Lý do: Vi phạm quy định về tổ chức triển khai, thực hiện Kế hoạch tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 cho người dưới 18 tuổi không thuộc đối tượng tiêm chủng theo Nghị quyết số 21/2021 của Chính phủ; không tuân thủ quy trình, quy định chuyên môn, nghiệp vụ; gây dự luận xấu trong cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân, làm giảm uy tín của đơn vị công tác” – quyết định kỷ luật nêu.

Cũng theo quyết định, thời hạn thi hành kỷ luật đối với ông H. là 12 tháng.

Tối 18-9, trao đổi qua điện thoại với phóng viên, ông Trịnh Minh Thắng – Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Thốt Nốt, cho biết sau khi bên chính quyền có quyết định kỷ luật thì chi bộ đảng (nơi ông H. đang sinh hoạt) sẽ tiến hành kiểm điểm theo quy trình của tổ chức đảng, dự kiến trong tuần tới.

Như PLO đã thông tin, ban đầu mạng xã hội xuất hiện thông tin một bé 13 tuổi ở Thốt Nốt được tiêm hai mũi vaccine phòng COVID-19. Sau đó, xuất hiện thông tin có đến 57 người dưới 18 tuổi ở quận này được tiêm vaccine phòng COVID-19, trong đó nhỏ nhất là 12 tuổi. Sau đó, quận Thốt Nốt và ngành y tế xác minh thì ông NKH là người đã đồng ý cho các đối tượng dưới 18 tuổi được tiêm vaccine. Trong khi đối tượng tiêm loại vaccine này theo quy định hiện hành là người từ 18 tuổi trở lên.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy