Cuối 2021 sẽ hoàn thành cấp CCCD cho đối tượng được cấp

Ngày 29-6, Bộ Công an tổ chức họp Ban Chỉ đạo dự án Xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư (CSDLQGDC) và dự án Sản xuất, cấp và quản lý căn cước công dân (CCCD). Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an, Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì cuộc họp.

Theo báo cáo, Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (QLHC về TTXH) cho biết đã chỉ đạo Công an các địa phương rà soát, “làm sạch" dữ liệu trên hệ thống được 98,5 triệu nhân khẩu (đạt 95,8%).

CCCD có gắn chip điện từ màu vàng. Ảnh: BCA CC

Trên cơ sở dữ liệu được làm sạch, ngày 18-6, Bộ Công an đã cấp 98,5 triệu số định danh cho công dân trên toàn quốc đang có trên hệ thống, đây là cơ sở quan trọng để xác lập danh tính điện tử của công dân, góp phần thực hiện chuyển đổi số quốc gia.

Trong công tác thu nhận hồ sơ cấp CCCD, lực lượng Công an toàn quốc đã thu nhận trên 56 triệu hồ sơ CCCD. Theo dự kiến, cuối năm 2021, tất cả công dân trong độ tuổi cấp CCCD trên toàn quốc sẽ có căn cước.

Kết luận cuộc họp, Bộ trưởng Tô Lâm Bộ đề nghị các đơn vị tiếp tục hoàn thiện và phát huy giá trị của dự án CSDLQGDC và CCCD.

Bộ trưởng chỉ rõ đối với nhiệm vụ “làm sạch” dữ liệu và cấp CCCD cho toàn bộ người dân được xác định là thường xuyên, liên tục với chỉ tiêu cụ thể hàng ngày đối với từng địa phương kèm theo các mốc thời gian phải hoàn thành.

Cục Cảnh sát QLHC về TTXH có trách nhiệm đề xuất triển khai kết nối với các bộ, ngành, các địa phương với hệ thống CSDLQGDC theo đúng quy định với nguyên tắc chỉ kết nối khi đã được kiểm tra bảo đảm an ninh, an toàn; tập trung nghiên cứu, khai thác ứng dụng Cơ sở dữ liệu dân cư để phục vụ xã hội; xây dựng hệ thống xác thực điện tử trên CSDLQGDC …

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm