Đà Nẵng: Hơn 13.000 học sinh thi vào lớp 10 được xét nghiệm COVID-19

Sáng nay (13-6), hàng nghìn học sinh ở Đà Nẵng đến 32 điểm thi trên địa bàn để thực hiện xét nghiệm COVID-19.

Ghi nhận tại điểm thi trường THPT Phan Châu Trinh (quận Hải Châu), giáo viên có mặt tại trường từ sớm để điểm danh học sinh, yêu cầu các em khai báo y tế, khi có hiệu lệnh sẽ qua khu vực xét nghiệm. Điểm thi tại trường THPT Phan Châu Trinh có 34 phòng thi chính thức, bốn phòng thi dự phòng với 816 thí sinh dự thi.

Ông Bùi Minh Quảng, Trưởng điểm thi trường THPT Phan Châu Trinh cho biết các thí sinh không được xét nghiệm trong sáng nay sẽ được nhà trường lên danh sách để xét nghiệm bổ sung. “Trường hợp học sinh không thực hiện xét nghiệm thì các cán bộ sẽ bố trí thi tại các phòng thi dự phòng” - ông Quảng nói.

Các thi sinh thực hiện giãn cách trong quá trình lấy mẫu xét nghiệm. Ảnh: B.T.

Cán bộ y tế thực hiện lấy mẫu xét nghiệm gộp 10. Toàn bộ thí sinh sẽ được phần luồng, tuân thủ quy tắc 5K trong quá trình được xét nghiệm. Sau khi lấy mẫu, các thí sinh phải tự cách ly tại nhà cho đến khi có kết quả từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng (CDC Đà Nẵng).

Thí sinh Nguyễn Trần Phương An, trường THCS Nguyễn Đình Chiểu, chia sẻ: “Gần ngày thi, chúng em nhận được thông báo xét nghiệm COVID-19. Bản thân em rất đồng tình với quyết định này của nhà trường, bố mẹ sẽ bớt lo lắng hơn khi em đi thi trong thời gian tới”.

Cán bộ y tế thực hiện lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. Ảnh: B.T.

Để đảm bảo an toàn, toàn bộ đề thì trước khi vận chuyển đến các điểm thi cũng như bài làm của thí sinh khi chuyển đến các phòng chấm thi đều được khử khuẩn bằng tia cực tím.

Các thí sinh thuộc diện F1, F2 sẽ được thi tại điểm trường THPT Võ Chí Công, nếu các thí sinh này hoàn thành 21 ngày cách ly, xét nghiệm âm tính trước ngày thi thì sẽ được thi chung tại các điểm thi chính.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm