Đà Nẵng kỷ luật 2 công chức nhận quà biếu

 Video: Đà Nẵng kỷ luật 2 công chức nhận quà biếu
UBND TP Đà Nẵng vừa có báo cáo về công tác phòng chống tham nhũng và thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2021.

Theo UBND TP Đà Nẵng, TP đã ban hành Chỉ thị 01 ngày 25-1-2021 về việc tổ chức Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 theo Chỉ thị 44 ngày 21-12-2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Đà Nẵng kỷ luật khiển trách 2 công chức nhận quà biếu. Trong ảnh: Trung tâm Hành chính TP Đà Nẵng. Ảnh: TẤN VIỆT

Đà Nẵng đã yêu cầu chấp hành nghiêm các quy định nghỉ tết của Nhà nước, không tổ chức đi thăm, chúc tết các địa phương, đơn vị. Đồng thời nghiêm cấm mọi hình thức tặng quà tết cho cấp trên. Không sử dụng tiền, phương tiện, tài sản công trái quy định vào các hoạt động lễ hội, vui chơi trong dịp tết.

Báo cáo cho hay, các cơ quan, tổ chức, đơn vị đã thực hiện tương đối tốt các nội dung chỉ đạo của UBND TP.

Tuy vậy, trong kỳ báo cáo có 2 trường hợp công chức nhận quà trái quy định bị Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng phát hiện và đã nộp lại quà tặng trị giá 55 triệu đồng.

Hai công chức này công tác tại Chi cục Thủy sản và Phòng Quản lý khai thác, nuôi trồng và bảo vệ nguồn lợi thủy sản, cùng thuộc Sở NN&PTNT Đà Nẵng.

Thời điểm nhận quà tặng vào cuối năm 2019 và đến tháng 6-2021 thì bị Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng phát hiện.

Sở NN&PTNT Đà Nẵng đã ban hành quyết định xử lý kỷ luật công chức lãnh đạo, quản lý đối với hai công chức này bằng hình thức khiển trách.

Qua thanh tra tại Công ty cổ phần Đầu tư phát triển Nhà Đà Nẵng, Thanh tra TP Đà Nẵng phát hiện có dấu hiệu tội phạm và đã chuyển một vụ việc sang Cơ quan CSĐT Công an TP để điều tra, xử lý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm