Đồng Nai lập ban phòng, chống bạo loạn, gây rối

Ban có 24 thành viên là lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan do ông Đinh Quốc Thái, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, làm trưởng ban, các phó trưởng ban là chỉ huy của ngành công an, quân sự và Sở Cảnh sát PCCC.

Ngay sau khi công bố thành lập, ban chỉ huy đã họp rút kinh nghiệm trong việc xử lý vụ gây rối trong các KCN trên địa bàn trong hai ngày 13 và 14-5 vừa qua. Ban nhận định: Các cơ quan chức năng ghi nhận đã kịp thời, triển khai các biện pháp quyết liệt, trấn áp các đối tượng quá khích, giải tán đám đông, ổn định tình hình, hạn chế thiệt hại mức thấp nhất có thể. Tuy nhiên, sự phối hợp giữa các cơ quan còn nhiều hạn chế, việc huy động lực lượng có lúc chưa kịp thời. Bảo vệ của các doanh nghiệp còn yếu, thiếu chủ động. Công tác tuyên truyền còn nhiều hạn chế, tổ chức công đoàn chưa thể hiện đúng mức trách nhiệm nên một bộ phận công nhân bị kẻ xấu xúi giục, kích động.

Trưởng ban Đinh Quốc Thái đề nghị cả hệ thống chính trị cần rút ra bài học kinh nghiệm sâu sắc trong vụ gây rối vừa qua, để không xảy ra tình trạng tương tự…

TIẾN DŨNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm