Hành khách bức xúc vì Vietnam Airline hủy chuyến vào phút chót
(PLO) - Ngày 24–7, nhiều hành khách đi trên chuyến bay VN 1955 từ Đà Nẵng đi Liên Khương (Lâm Đồng) của hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airline) bức xúc vì chuyến bay bị hủy vào phút chót.

Hành khách bức xúc vì Vietnam Airline hủy chuyến vào phút chót - ảnh 1

Nhiều hành khách búc xúc vì hãng này chuyển hướng bay đột ngột. Ảnh: TT 

Chị Võ Thị Mỹ (quê Bảo Lộc, Lâm Đồng) phản ánh, chị mua vé máy bay đi Liên Khương với giờ bay ghi trên vé là 11h25 ngày 24-7. Sau khi đến hoàn tất các thủ tục và ngồi chờ thì đến khoảng 11h30, chị nhận được thông báo của hãng này, chuyến bay bị hoãn lại 45 phút.

Theo đó, dự kiến sẽ xuất phát lúc 12h45. Tuy nhiên, khi đến 12h40 thì hãng lại tiếp tục phát thông báo chuyển hướng bay vào TP.HCM, đến 20h tối cùng ngày mới có chuyến bay đến Liên Khương. Bức xúc vì bị chậm trễ, nhiều hành khách đã phản ứng, yêu cầu đại diện của hãng này phải xử lý. “Ban đầu, chúng tôi ra trả lại vé thì bị mất 50.000 đồng. Nhiều người phản ứng thì họ hoàn trả nguyên số tiền. Vietnam Airline đổi hướng mà không thông báo trước để hành khách chuẩn bị, làm lỡ việc của tôi” chị Mỹ bức xúc.

Hành khách bức xúc vì Vietnam Airline hủy chuyến vào phút chót - ảnh 2
 

Phiếu chi tiền bồi thường vì hủy chuyến của Vietnam Airline cho hành khách ngày 24-7.

Ông Lê Bùi Nghĩa, đội trưởng đội giám sát dịch vụ, đại diện của hãng Vietnam Airline tại sân bay quốc tế Đà Nẵng cho biết, chuyến bay từ Đà Nẵng – Liên Khương bị hủy là do lỗi kỹ thuật. “Vào thời điểm phát hiện ra lỗi kỹ thuật, dự kiến sữa chữa sẽ khởi hành lúc 12h40. Nhưng sau đó thì không khắc phục được nên đưa ra phương án, phải bay chuyển hướng vào TP.HCM. Tại thời điểm đó đã là hơn 12h trưa nên chúng tôi không đủ thời gian để phục vụ ăn trưa cho khách” ông Nghĩa nói.

Sau khi hủy chuyến bay lên Liên Khương, phía Vietnam Airline đưa ra hai giải pháp khắc phục. Thứ nhất sẽ bay chuyển hướng vào TP.HCM (vào lúc 13h35) rồi chờ đến 20h tối bay tiếp lên Liên Khương. “Trong thời gian hành khách chờ tại TP.HCM, Vietnam Airline sẽ phục vụ khách sạn, ăn ở tại đó. Những trường hợp không đồng ý thì chúng tôi hoàn tiền và bồi thường theo quy định”.

Ông Nghĩa cho biết thêm, theo quy định của Vietnam Airline khi chuyến bay bị hủy thì hành khách sẽ được bồi thường 100.000 đồng và trả lại tiền vé. Với những hành khách ở lại Đà Nẵng để đặt chuyến bay cho ngày mai (25-7) thì Vietnam Airline sẽ lo khách sạn, nơi ăn ở và tiền taxi. Những người không sử dụng các dịch vụ này thì được nhận 300.000 đồng. “Chúng tôi đã tạo điều kiện đặt vé cho các hành khách bị hủy chuyến hôm nay đi vào ngày mai. Tuy nhiên, đa phần khách muốn đi trong ngày nên đã vào TP.HCM. Còn giá vé của Đà Nẵng - TP.HCM là 2,2 triệu đồng, TP.HCM – Liên Khương thêm 2,2 triệu đồng nữa, còn từ Đà Nẵng – Liên Khương là 2,2 triệu đồng” ông Nghĩa nói.

TẤN TÀI