Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các cảng vụ hàng không tăng cường kiểm tra, giám sát trực tiếp công tác chuẩn bị trước chuyến bay, phục vụ hành khách đi máy bay của các hãng hàng không tại các cảng hàng không, sân bay, việc thực hiện nghĩa vụ của người vận chuyển đối với hành khách đi máy bay trong trường hợp chuyến bay chậm, huỷ chuyến, đảm bảo các quy định, quy trình, thủ tục đã ban hành được triệt để thực hiện.
Bên cạnh đó, các cảng vụ hàng không cần kịp thời xử lý hành chính hoặc báo cáo kiến nghị xử lý hành chính kịp thời đối với các hành vi vi phạm hành chính liên quan trong quá trình kiểm tra, giám sát nói trên.
Cùng với đó các cảng vụ hàng không phải tiến hành rà soát, bổ sung đầy đủ thông tin đường dây nóng của Cảng vụ hàng không để hành khách có thể thông báo các kiến nghị, khiếu nại liên quan tới chất lượng dịch vụ vận tải hàng không và có biện pháp giải quyết kịp thời theo quy định.
Theo báo cáo của Cục Hàng không Việt Nam, trong sáu tháng đầu năm nay, tình trạng chậm, huỷ chuyến bay tăng đột biến, bất thường, xảy ra nhiều sự cố nghiêm trọng về an toàn hàng không, nhiều vụ việc về an ninh hàng không đã làm giảm lòng tin của cộng đồng về chất lượng dịch vụ vận tải hàng không, gây búc xúc trong xã hội.
Cục Hàng không Việt Nam cũng cho biết đã thành lập tổ kiểm tra, giám sát hoạt động vận chuyển và thực hiện nghĩa vụ của các hãng hàng không với hành khách trong trường hợp chậm, huỷ chuyến, đồng thời, kiểm tra việc cung cấp dịch vụ phi hàng không tại ba cảng hàng không quốc tế là Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.
Ông Võ Huy Cường, Cục phó Cục Hàng không Việt Nam sẽ trực tiếp kiểm tra tại các cảng hàng không ngay trong tuần tới.
Theo TTXVN