Hồ sơ bổ nhiệm Trịnh Xuân Thanh bị thất lạc ở Bộ Nội vụ

Tại cuộc họp báo Chính phủ chiều tối 3-8, Pháp Luật TP.HCM nêu thông tin hồ sơ của ông Trịnh Xuân Thanh tại Bộ Nội vụ đã bị mất và đề nghị Bộ Nội vụ, Bộ Công an thông tin về quá trình xem xét trách nhiệm về vấn đề này.

Trả lời câu hỏi này, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Trọng Thừa cho hay vụ Trịnh Xuân Thanh liên quan đến rất nhiều tổ chức, cá nhân. Các cơ quan có thẩm quyền đã quan tâm chỉ đạo, xem xét kỷ luật một số tổ chức và cá nhân liên quan.

Về vấn đề hồ sơ Trịnh Xuân Thanh bị thất lạc tại Bộ Nội vụ, Thứ trưởng Thừa nói việc này đã được báo cáo với cơ quan công an và đang trong quá trình điều tra. “Khi có kết quả điều tra thì sẽ công bố cho báo chí và nhân dân” - ông Thừa khẳng định.

Giải thích thêm về vấn đề hồ sơ thẩm định đối với ông Trịnh Xuân Thanh lúc ông này được tỉnh Hậu Giang bầu làm phó chủ tịch UBND, Thứ trưởng Thừa cho biết Bộ Nội vụ nhận được hai bộ hồ sơ gốc có dấu đỏ của tỉnh Hậu Giang. Bộ phận văn thư của Bộ Nội vụ có đóng dấu đỏ vào một bộ hồ sơ, còn một bộ hồ sơ khác thì không đóng dấu của Bộ Nội vụ.

“Bộ hồ sơ đóng dấu đỏ của Bộ Nội vụ thì đã thất lạc. Còn bộ hồ sơ không đóng dấu thì vẫn còn. Hiện vụ việc này đang được Bộ Công an tiến hành điều tra và Bộ Nội vụ xem xét kiểm điểm trách nhiệm liên quan của các cá nhân, tổ chức trong Bộ” - Thứ trưởng Thừa nói.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy