Long An: Lơ là phòng dịch, Trưởng trạm Y tế xã bị chuyển công tác

Chiều 8-7, lãnh đạo UBND huyện Tân Hưng, tỉnh Long An cho biết, Trung tâm Y tế huyện Tân Hưng  đã có quyết định điều chuyển công tác đối với Trưởng trạm Y tế xã Hưng Điền do thiếu trách nhiệm trong phòng, chống dịch COVID-19.

Trưởng trạm Y tế xã  Hưng Điền bị điều chuyển công tác là bác sĩ chuyên khoa 1, Võ Hữu Nghĩa (44 tuổi). Ông Nghĩa bị điều chuyển về Phòng Dân số thuộc Trung Tâm y tế huyện công tác từ ngày 7-7.

Trạm Y tế xã Hưng Điền. Ảnh: LL

Theo đó, ông Nghĩa là Phó trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch của xã, người trực tiếp tham mưu cho Ban chỉ đạo xã về phòng, chống dịch, nhưng ông chưa tham mưu tốt, lơ là, thiếu trách nhiệm, đùng đẩy công việc phòng, chống dịch cho cấp dưới.

Ngoài ra, ông Nghĩa còn không chấp hành sự phân công của Trưởng Ban chỉ đạo, trong việc tham gia các đoàn thể truy vết, thu thập thông tin những người có tiếp xúc gần với các trường hợp nghi nhiễm COVID-19 trên địa bàn.

Hiện xã Hưng Điền đã ghi nhận bảy ca nhiễm COVID-19 với hàng chục trường hợp F1 đã được cách ly tập trung, hàng trăm F2, F3 cách ly tại nhà, theo dõi sức khỏe.

Trước đó, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh xã Hưng Điền họp kiểm điểm vai trò, trách nhiệm đối với ông Nghĩa trong phòng, chống dịch COVID-19


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm