Vĩnh Phúc: Tạm đình chỉ 7 cán bộ vì lơ là chống dịch

Trong đợt dịch mới, Vĩnh Phúc đến nay ghi nhận 33 ca nhiễm COVID-19, trở thành một trong những “điểm nóng” khi số ca bệnh liên tục gia tăng.

UBND tỉnh Vĩnh Phúc cho biết ngay từ khi ghi nhận những ca nhiễm mới đầu tiên, địa phương này đã kích hoạt các hoạt động phòng, chống dịch từ tỉnh đến cơ sở; triển khai quyết liệt, nhanh chóng các biện pháp phòng, chống dịch.

Đặc biệt, Vĩnh Phúc đã và đang mạnh tay xử lý nghiêm những tập thể, cá nhân cố tình vi phạm các quy định về phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm này.

Nhiều ngày qua, lãnh đạo tỉnh liên tục họp khẩn với Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 và các sở ngành, có cuộc họp được tổ chức lúc 0 giờ sáng. Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 Vĩnh Phúc cũng quy định tất cả các thành viên Ban chỉ đạo không được tắt máy điện thoại di động hoặc đi ra khỏi địa phương khi chưa được sự đồng ý của Trưởng Ban chỉ đạo…

Tuy nhiên, nhiều trường hợp cán bộ, đảng viên, người đứng đầu cấp ủy tại địa phương đã vi phạm quy định dẫn tới phải xử lý kỷ luật.

Trong đó, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã ký ban hành hai quyết định về việc tạm đình chỉ công tác đối với Phó giám đốc phụ trách Sở Y tế và Chủ tịch UBND huyện Bình Xuyên để kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm trong thiếu chủ động, chậm trễ tham mưu thực hiện các văn bản, chỉ thị phòng dịch.

Ngoài ra, trên địa bàn tỉnh còn có một chủ tịch UBND phường, hai trưởng Công an phường và hai cán bộ cơ sở bị đình chỉ công tác vì liên quan đến công tác quản lý địa bàn khi để xảy ra dịch COVID-19.

Bên cạnh xử lý cán bộ vi phạm, Vĩnh Phúc cũng siết chặt công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân vi phạm quy định phòng, chống dịch.

Theo thống kê, Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam một bị can về tội tổ chức cho người khác ở lại Việt Nam trái phép; phát hiện 66 người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào địa bàn tỉnh; xử lý hai trường hợp vi phạm các biện pháp cách ly y tế, bốn cơ sở kinh doanh dịch vụ giải trí, ăn uống không chấp hành các quy định phòng, chống dịch.

Đồng thời, cơ quan chức năng cũng cảnh cáo 37 trường hợp, xử phạt 386 trường hợp không đeo khẩu trang và đình chỉ hoạt động của bốn doanh nghiệp vi phạm quy định phòng, chống dịch bệnh.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy