Ngành y tế cùng ngư dân bám biển

(PL)- Ngày 31-5, tại huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi), Bộ Y tế đã phát động chương trình Ngành y tế cùng ngư dân bám biển.Phát biểu tại lễ phát động, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến chia sẻ y tế biển, đảo Việt Nam còn gặp rất nhiều khó khăn. Hiện hơn 31% các trung tâm y tế thuộc các huyện đảo chưa có cơ sở riêng, gần 34% trạm y tế cần xây mới, trên 50% trạm y tế xã đảo không có bác sĩ, 80% tổng số hộ gia đình khu vực biển, đảo cần khám, chữa bệnh. Các ngư dân đang ngày đêm bám biển phải đối mặt với sóng gió, nhiều tai nạn tiềm ẩn, sự cố về sức khỏe khó cứu chữa kịp thời do xa đất liền.

 
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến
(phải) tặng tủ thuốc cho ngư dân đảo Lý Sơn. Ảnh: HƯƠNG NGUYỄN

Tại lễ phát động, Bộ Y tế trao tặng 300 tủ thuốc và dụng cụ y tế cấp cứu ban đầu cho 300 tàu cá đánh bắt xa bờ của ngư dân Lý Sơn, tổng giá trị 600 triệu đồng. Trước đó, 120 tàu đánh bắt xa bờ của huyện cũng đã được tặng các tủ thuốc và dụng cụ y tế cấp cứu ban đầu. Như vậy, toàn bộ 420 tàu đánh cá với hơn 4.000 ngư dân của huyện đảo Lý Sơn đã được trang bị tủ thuốc và các dụng cụ y tế cấp cứu ban đầu. Nhân dịp này, cán bộ Viện Y học biển Việt Nam cũng mở ba lớp tập huấn cách sơ cấp cứu ban đầu cho ngư dân huyện đảo Lý Sơn.

Sáng cùng ngày, UBND TP Thanh Hóa và Ủy ban MTTQ tỉnh cho biết đoàn công tác của tỉnh này vừa đến Quảng Nam, Đà Nẵng trao tặng số tiền gần 500 triệu đồng ủng hộ các chiến sĩ cảnh sát biển, Kiểm ngư Vùng 2 và một số gia đình ngư dân ở Quảng Ngãi.

N.BẢO - Đ.TRUNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm