Ông chủ massage Tân Hoàng Phát lãnh 12 năm tù

Ông chủ massage Tân Hoàng Phát lãnh 12 năm tù ảnh 1
Các bị cáo nghe tuyên án 

Theo đó, toà tuyên phạt bị cáo Phan Cao Trí (chủ Tân Hoàng Phát) 12 năm tù, Phan Quốc Cường (giám đốc chi nhánh Tân Hoàng Phát) 10 năm tù, Phan Việt Hậu (em vợ Trí, giám đốc Công ty Tân Hoàng Phát) chín năm tù cùng về hai tội bắt giữ người trái pháp luật và cưỡng đoạt tài sản.
Phan Thị Yến (vợ Trí) bị phạt bốn năm tù về tội cưỡng đoạt tài sản. Nguyễn Minh Phương (quản lý cơ sở massage thuộc Tân Hoàng Phát) ba năm tù, Nguyễn Hoài Nhanh (phó quản lý) một năm tù (đã chấp hành xong hình phạt) về tội bắt giữ người trái pháp luật.
HĐXX nhận định, lời thừa nhận một phần của Trí, Hậu, Cường, Yến phù hợp với Nhanh, Phương cùng với các nạn nhân trong vụ án, hồ sơ vụ án, chứng cứ, biên bản xác minh… là căn cứ xác định Trí là người điều hành Tân Hoàng Phát, trong đó, có 5 cơ sở, Yến là người giữ tiền, đưa ra quy định đối với các nhân viên nữ.
Sau mỗi khi làm việc, các nhân viên nữ bị giữ nghiêm ngặt, nếu muốn ra ngoài đều bị theo dõi, phải mua các vật phẩm đắt tiền. Nếu nhân viên muốn nghỉ việc phải nộp tiền thế chân 15 triệu, nếu nghỉ luôn sẽ bị vợ chồng Trí chiếm đoạt số tiền này. Suốt thời gian điều tra cũng như qua các phiên tòa, các bị cáo khai khác nhau nhưng không thấy có hành vi ép cung, bức cung. Vì mọi lơì khai nhận hay không cũng được ghi đầy đủ và khách quan.

Ông chủ massage Tân Hoàng Phát lãnh 12 năm tù ảnh 2
bị cáo Phan Cao Trí (chủ Tân Hoàng Phát) 

Luật sư cho rằng việc ở lại của các nhân viên là tự nguyện là chưa chính xác. Qua điều tra, truy tố xác định chỉ có 73 nhân viên bị bắt giữ trái pháp luật chứ không phải tất cả nhân viên. Bên cạnh các nhân viên bị bắt giữ cũng có một số nhân viên được đi du lịch, ở bên ngoài, được đi tập thể dục… Dựa vào từng lời khai của các bị hại, biên bản xử lý, xác định chín trường hợp bị cưỡng đoạt tài sản.
HĐXX cũng xác định Trí, Yến, Hậu, Cường tự đưa ra quyết định về số tiền phạt nếu nhân viên muốn nghỉ, bắt giữ trái pháp luật 73 người khiến các nhân viên này vô cùng hoảng sợ, gây hoang mang dư luận trong khoảng thời gian dài.
Tuy nhiên, tòa cũng xem xét các tình tiết giảm nhẹ hình phạt như các bị cáo chưa tiền án, tiền sự. Bị cáo Nhanh và Phương thành khẩn, hối hận. Còn bị cáo Yến phải nuôi cùng lúc bốn con nên cần được giảm một phần hình phạt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm