Thất thần phát hiện hơn 100 tấn nghêu, ngao chết hàng loạt

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Nguyễn Quốc Hương (Chủ tịch UBND xã Quảng Điền, huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh) cho biết hàng trăm tấn nghêu, ngao bị chết xảy ra tại hộ gia đình nhà bà Trần Thị Hiền. Rất may, những hộ dân khác không bị tình trạng trên.

Thất thần phát hiện hơn 100 tấn nghêu, ngao chết hàng loạt ảnh 1
Nghêu, ngao của gia đình bà Hiền bị chết hàng loạt. Ảnh: HV

Ông Hương cho biết khu vực bãi triều nuôi ngao, nghêu của gia đình bà Hiền gần cống xả của nhà máy xử lý nước thải khu công nghiệp. Ông nói: “Trước đây, sau mỗi đợt nắng nóng kéo dài lại xuất hiện hiện tượng nghêu, ngao chết. Tuy nhiên, để biết được nguyên nhân thì cần các cơ quan chuyên môn vào cuộc điều tra. Hiện chúng tôi đã báo cáo sự việc với lãnh đạo huyện để các cơ quan liên quan vào cuộc. Tối 19-10, khi thủy triều rút, đại diện chính quyền địa phương và một số ngành của huyện Hải Hà đã có mặt tại khu vực bãi triều của gia đình để kiểm tra thực tế”.
Trước đó, ngày 18-10, tại khu vực bãi triều rộng khoảng 24 ha nuôi ngao, nghêu của gia đình bà Trần Thị Hiền (khu vực cảng Ghềnh Võ, thôn 5, xã Quảng Điền, huyện Hải Hà) xuất hiện tình trạng ngao, nghêu chết hàng loạt. Theo ước tính của người dân, thiệt hại lên tới hàng trăm tấn ngao, nghêu thương phẩm.
“Vụ nuôi này, gia đình tôi thả hơn 200 tấn ngao, nghêu giống các loại. Đến nay, kích cỡ khoảng 100 con/kg, ước thiệt hại hàng trăm tấn” - bà Hiền nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm