Tìm kiếm 2 du khách vụ nhiều người thương vong khi tắm biển

Sáng 11-8, tin từ UBND thị xã La Gi cho biết vẫn đang tiếp tục mở rộng tìm kiếm hai nam du khách bị mất tích trên vùng biển thuộc khu vực xã Tân Tiến, thị xã La Gi, Bình Thuận.

Cùng thời điểm này, Sở VH-TT&DL tỉnh Bình Thuận cũng đã cử hai tổ công tác đến hai địa chỉ du lịch Mũi Né - Hàm Tiến và La Gi để thị sát, tiếp tục yêu cầu, nhắc các doanh nghiệp du lịch cảnh báo không cho du khách tắm biển vì biển đang động mạnh.

Hiện trường kinh hoàng thời điểm xảy ra vụ việc.

Đến rạng sáng nay, thi thể ba du khách xấu số đã được xe cứu thương của Sở Y tế tỉnh Bình Thuận đưa về gia đình. Riêng các nạn nhân cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa khu vực thị xã La Gi đã qua cơn nguy kịch, sức khỏe đang dần ổn định. Công an thị xã La Gi cũng đã tiến hành lấy lời khai những người liên quan để điều tra làm rõ vụ việc. 

Báo cáo nhanh của UBND thị xã La Gi cho biết khoảng 11 giờ ngày 10-8, đoàn khách hơn 300 người do Công ty SRITHAI Bình Dương tổ chức tour du lịch tại resort Đất Lành, xã Tân Tiến.

Đến chiều, một số du khách xuống tắm biển và bị nước cuốn trôi. Lúc này, nhiều nhân viên của resort lao xuống ứng cứu. Hơn 10 người được cứu đưa lên bờ, tình cảnh lúc đó rất hoảng loạn bởi cả những người tham gia cứu hộ cũng gặp nạn do sóng quá lớn, nhồi liên tục.

Ngoài ba du khách nữ tử vong gồm chị Bùi Lương Hoa, Đoàn Tuyết Hồng Loan, Nguyễn Thị Ngà (cùng 23 tuổi, công nhân tại Bình Dương) còn có ông Nguyễn Minh Tâm (56 tuổi, nhân viên bảo vệ resort Đất Lành, người tham gia cứu hộ). Ngoài ông Tâm thiệt mạng còn có hai nhân viên của resort Đất Lành tham gia cứu hộ và cũng bị thương, hiện đang điều trị tại bệnh viện là anh Trương Minh (31 tuổi) và Văn Duy Trường (29 tuổi).

Hai du khách nam hiện đang mất tích được xác định là anh Mai Hữu Thoại (26 tuổi) và anh Hồ Duy Phương (27 tuổi), cả hai đều chưa xác định được quê quán.

Các nạn nhân đang được cấp cứu.

Ông Phạm Trọng Nhân, Chủ tịch thị xã La Gi (phải), đi thăm những nạn nhân đang cấp cứu.

Anh Long (một ngư dân ở thị xã La Gi, người tham gia ứng cứu) cho biết thời điểm trên sóng biển rất lớn, nước xoáy. Đang ngồi uống nước với người thân tại resort Đất Lành, thấy nhóm du khách khoảng 9-10 người chuẩn bị xuống biển, anh Long đã lên tiếng cảnh báo cho biết rất nguy hiểm nhưng những du khách này vẫn bất chấp.

“Khi phát hiện họ bị cuốn trôi, tôi là người ứng cứu đầu tiên và phải bơi ra khoảng 150 m mới tiếp cận được. Tiếc là sóng quá lớn, nước xoáy nên tôi chỉ cứu được một nam du khách lên bờ và đuối sức, không thể tham gia cứu thêm được người nào nữa” - anh Long cho biết.

9 giờ sáng nay, trao đổi với PLO, ông Phạm Trọng Nhân, Chủ tịch UBND thị xã La Gi, cho biết hiện sóng biển vẫn đang rất lớn, địa phương đã cử nhiều canô tham gia tìm kiếm hai du khách mất tích. Trong sáng nay, UBND thị xã La Gi cũng có văn bản hỏa tốc gửi các đồn biên phòng và các địa phương lân cận đề nghị hỗ trợ, tham gia mở rộng tìm kiếm.

Theo ông Nhân, trong sáng nay, UBND thị xã La Gi cũng sẽ tổ chức khen thưởng cho năm nhân viên bảo vệ của resort Đất Lành tham gia cứu người, trong đó có hai người bị thương và truy tặng giấy khen cho bảo vệ Nguyễn Minh Tâm đã thiệt mạng. Được biết ông Tâm có gia cảnh khá khó khăn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm