Vụ “Điện lực bắt chẹt dân” ở Bình Thuận

Tổng Công ty Điện lực Miền Nam yêu cầu mở điện ngay cho dân

Sau khi làm việc, tổng công ty đề nghị Điện lực Bình Thuận tạm ngừng ngay việc thực hiện thí nghiệm điện thiết bị đường dây và trạm biến áp phân phối trước khi đóng điện trở lại; yêu cầu Điện lực Bình Thuận mở điện cho các trạm biến áp hoạt động bình thường cho đến khi có chỉ đạo mới. Đồng thời chỉ đạo Điện lực Bình Thuận khẩn trương có văn bản báo cáo vấn đề này đến Tỉnh ủy, UBND, Sở Công Thương tỉnh Bình Thuận và các địa phương liên quan và báo chí.

Như chúng tôi đã thông tin, thực hiện thông tư của Bộ Công Thương quy định về hệ thống điện phân phối, tháng 8-2014, Điện lực Bình Thuận đã yêu cầu các chủ trạm biến áp phải có chứng nhận đã “thí nghiệm điện” mới mở điện trở lại cho hàng ngàn trạm biến áp của nông dân trồng thanh long trái vụ. Tại Bình Thuận, chỉ có công ty Quốc Hùng (Phan Thiết) có chức năng thực hiện việc này. Đáng nói là công ty này đưa ra giá “cào bằng” 3 triệu đồng cho một lần thực hiện trên một trạm biến áp và chỉ cần nộp tiền, nhận biên lai là đã được mở điện. Chính lý do này khiến rất nhiều nông dân phản ứng vì thiếu minh bạch.

Đại diện Tổng Công ty Điện lực Miền Nam cho biết Điện lực Bình Thuận thực hiện thông tư của Bộ Công Thương là đúng nhưng thực hiện quá vội vàng khi chưa tổ chức hội nghị với khách hàng và các hội ngành liên quan gây nghi ngờ.

PHƯƠNG NAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm