'Xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên tận tụy phục vụ dân'

Chiều 3-2, Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng TP.HCM đã tổ chức lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930 – 3-2-2020), trao tặng Huy hiệu Đảng và tuyên dương bí thư cấp ủy tiêu biểu.
Đến dự có ông Trần Lưu Quang - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM, ông Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch UBND TP.HCM, cùng nhiều lãnh đạo khác.

Bà Lê Thị Hồng Nga - Phó Bí thư Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng TP.HCM, phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: TÁ LÂM

Phát biểu tại buổi lễ, bà Lê Thị Hồng Nga, Phó Bí thư Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng TP.HCM, đã ôn lại những mốc son lịch sử hào hùng của Đảng ta, những công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các vị anh hùng cách mạng, đồng thời điểm lại những thành tựu của đất nước sau hơn 30 năm đổi mới.

Theo bà Nga, để có được những thành tựu vĩ đại đó, Đảng ta luôn quán triệt cách mạng là sự nghiệp của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân. Toàn bộ hoạt động của Đảng đều xuất phát từ lợi ích và nguyện vọng chính đáng của nhân dân, sức mạnh của Đảng là ở sự gắn bó mật thiết với nhân dân.
“Càng tự hào về Đảng, chúng ta càng nhận thức một cách sâu sắc ý nghĩa và trách nhiệm đối với công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc để giữ gìn thành quả cách mạng mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân đã dày công vun đắp” - bà Nga nói.
Bà Nga khẳng định Đảng bộ Khối Dân - Chính - Đảng sẽ không ngừng nâng cao bản lĩnh chính trị; kiên quyết, kiên trì thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI và XII về xây dựng Đảng.
Đảng bộ khối cũng sẽ nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của từng đảng bộ, chi bộ ở cơ sở; phát huy dân chủ đi đôi với giữ vững nguyên tắc, kỷ luật, kỷ cương của Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự chuyển biến”, “tự chuyển hóa”. Đồng thời đấu tranh phản bác lại các quan điểm sai trái, kiên quyết bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng...
“Xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức có bản lĩnh chính trị, giỏi nghiệp vụ, tận tụy phục vụ nhân dân, lắng nghe và giải quyết kịp thời những bức xúc của nhân dân” - bà Nga nói về một trong những nhiệm vụ của Đảng bộ khối.
Một trong những nhiệm vụ quan trọng khác mà bà Nga nhắc đến là xây dựng và phát triển văn hóa. Theo bà, văn hóa là hồn cốt của dân tộc, là nền tảng tình thần của xã hội, vừa là mục tiêu vừa là động lực trực tiếp thúc đẩy sự phát triển kinh tế-xã hội bền vững.
“Trong xây dựng văn hóa, trọng tâm là chăm lo xây dựng con người có nhân cách, lối sống tốt đẹp. Văn hóa cần có mặt trong hành trang của mỗi người Việt Nam, nhất là thế hệ trẻ” - bà Nga nói và đề nghị cấp ủy các cơ sở Đảng, các đoàn thể khối đặc biệt chú ý đến yếu tố văn hóa trong lãnh đạo, công tác xây dựng Đảng, xây dựng đội ngũ cán bộ.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Trần Lưu Quang trao Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng cho đảng viên cao tuổi Đảng. Ảnh: TÁ LÂM 

Tại buổi lễ, Đảng bộ Khối Dân - Chính - Đảng đã trao tặng Huy hiệu Đảng cho 22 đảng viên của Đảng bộ khối và tặng bằng khen của Ban Thường vụ Thành ủy cho một đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm năm liền.

Ngoài ra, Đảng bộ Khối Dân - Chính - Đảng cũng tuyên dương 43 bí thư cấp ủy tiêu biểu. Khen thưởng tập thể có công trình thi đua sáng tạo tiêu biểu, thực hiện chủ đề năm 2019 "Năm đột phá cải cách hành chính và thực hiện Nghị quyết 54 của Quốc hội" cho 22 đơn vị; khen thưởng 10 tập thể tham gia tốt Hội thi "Tìm hiểu 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam". 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm