Đà Nẵng:

Xây khu vui chơi giải trí lớn trên trục đường 'năm sao'

Ngày 27-7, Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho biết đã đề xuất lãnh đạo TP Đà Nẵng chỉ đạo Viện Quy hoạch xây dựng và Sở Xây dựng đẩy nhanh tiến độ thực hiện tại vệt phía tây đường Hoàng Sa-Võ Nguyên Giáp-Trường Sa. Đồng thời quy hoạch khu vui chơi giải trí về đêm, quy hoạch phố đi bộ và chợ đêm.

Được biết nếu thực hiện được như quy hoạch thì trục đường Hoàng Sa-Võ Nguyên Giáp-Trường Sa vốn được mệnh danh là trục đường "năm sao" sẽ trở thành nơi đô hội và hết sức sầm uất. Hiện tại khu vực này cũng đang phát triển rất mạnh hệ thống nhà hàng khách sạn và các dịch vụ đi kèm.

Khu vực tuyến đường Hoàng Sa-Võ Nguyên Giáp-Trường Sa

Khu vực tuyến đường Hoàng Sa-Võ Nguyên Giáp-Trường Sa sẽ sớm trở thành nơi có khu mua sắm, ẩm thực, vui chơi giải trí tập trung quy mô lớn. Ảnh: LÊ PHI

Chưa hết, Sở Du lịch còn đề nghị UBND TP Đà Nẵng sớm chỉ đạo Sở Xây dựng quy hoạch cảnh quan dọc bờ biển khu vực phía đường Võ Nguyên Giáp theo hướng hình thành khu vực có cảnh quan kiến trúc đẹp, hiện đại với các tiện ích công cộng phục vụ nhân dân và du khách tắm biển.

Nghiên cứu rà soát khu vực vệt các dự án từ Furama resort đến khu vực giáp với Quảng Nam để đề xuất thêm một số vị trí làm bãi tắm công cộng xen kẽ các dự án nhằm phục vụ nhân dân và du khách.

u khách trải nghiệm dịch vụ du lịch tại biển Đà Nẵng

Du khách trải nghiệm dịch vụ du lịch tại biển Đà Nẵng đang ngày càng sầm uất. Ảnh: LÊ PHI.

Theo đó, sẽ triển khai quy hoạch trang trí cảnh quan vệt dịch vụ từ khu vực bãi biển khách sạn Fusion Suite đến khu nhà tắm nước ngọt Mân Thái. Quy hoạch địa điểm để hình thành khu trưng bày làng nghề ven biển. Cạnh đó, quy hoạch chi tiết tuyền điểm du lịch Sơn Trà, không gian ngầm khai thác các dịch vụ công cộng tại Công viên Biển Đông; lắp đặt hệ thống xà lan ngoài biển để phục vụ thể thao giải trí biển.

Theo Sở Du lịch, một số doanh nghiệp kinh doanh du lịch và hãng hàng không Air Aisa có đề xuất với Sở Du lịch có ý kiến với TP kiến nghị Chính phủ, Bộ GTVT, Bộ Tài chính có chính sách áp dụng giá ưu đãi giảm lệ phí phục vụ hành khách tại sân bay Đà Nẵng xuống khoảng 10-12 USD/hành khách (hiện tại là 16 USD/hành khách) để cạnh tranh với các sân bay trong khu vực với mức phí tương đồng.

Ngoài ra, Sở này cho biết đến cuối năm 2016 sẽ xúc tiến mở thêm đường bay OSAKA (Nhật Bản) với Đà Nẵng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm