Bản lĩnh ngược dòng của Beyonce

Cách làm của Beyonce không chỉ khiến người hâm mộ cô hoan hỉ trong diễm phúc bất ngờ khi được đón nhận trọn vẹn món quà Giáng sinh mà còn khiến các nhà truyền thông trên toàn thế giới sững sờ. Theo trang Twitter, từ ngày 13 đến nay, cứ trung bình một phút có khoảng 5.300 bình luận nhắc đến album Beyonce. 

Tượng đài khó ai vượt qua

Nói về chất lượng chuyên môn, album Beyonce gần như đã chinh phục tất cả chuyên gia khó tính. Giám đốc điều hành của hãng thu âm Columbia đã thốt lên rằng: “Chúng tôi đã làm việc với nhiều nghệ sĩ nhưng chúng tôi thực sự choáng ngợp trước những sản phẩm của Beyonce. Cô ấy là một tượng đài mà khó ai có thể vượt qua”. Ryan Tedder - nhà sản xuất âm nhạc lừng danh thế giới, người từng làm việc với những ngôi sao như Adele, Demi Lovato, Maroon 5… đã khẳng định Beyonce là album tuyệt vời nhất trong sự nghiệp âm nhạc của người phụ nữ này. “Từ ca từ đến giai điệu của 14 ca khúc đều được Beyonce chú trọng. Sự pha trộn của cảm nhận cá nhân cùng nỗi niềm chung của loài người khiến những ca khúc thực sự ấn tượng”. Có thể nói Beyonce đã dành trọn trái tim mình cho album này. Nổi tiếng là người ít khi chia sẻ về đời sống cá nhân, mở miệng ra là chỉ nói về công việc nhưng album này ngoài âm hưởng nữ quyền quen thuộc, Beyonce đã phần nào hé mở những góc khuất riêng tư trong đời sống tình cảm của mình. Nếu như Pretty Hurt là một bản R&B ngọt ngào và cay đắng về một tâm hồn bị tổn thương nhưng vẫn cố vươn lên mạnh mẽ thì Heaven với nhịp điệu trầm buồn, gợi nhắc cảm giác đau thương khi mất đi người yêu dấu. Bên cạnh đó những ca khúc đậm chất Beyonce như Blow, Flawless… lại đầy cuốn hút với những điệp khúc mạnh mẽ thể hiện sự dứt khoát, dữ dội của một cô gái tự do, phóng khoáng.

Bản lĩnh ngược dòng của Beyonce ảnh 1

Beyonce đã từng trả lời phỏng vấn: “Nếu thực sự có tài thì hãy tự để cho tài năng lên tiếng”.

Chiến đấu như đứa trẻ háo thắng

Dù được New York Times gọi là Beyonce không tì vết nhưng người phụ nữ này chưa bao giờ tự cho mình là người hoàn hảo. Cô gọi album mới của mình là hành trình đi tìm vẻ đẹp từ những gì không hoàn hảo: “Tôi đã làm việc và chiến đấu như một đứa trẻ con háo thắng để có được ngày hôm nay. Những chiếc cúp giải thưởng chứa đựng biết bao mồ hôi, nước mắt và sự hy sinh của tôi trong đó. Tôi đã đánh đổi tất cả để có được chúng. Nhưng giờ đây, với người phụ nữ như tôi, không gì đáng giá hơn tiếng gọi “mẹ ơi” của cô con gái, không gì ngọt ngào hơn khi nhìn thấy bóng mình trong đôi mắt trìu mến của chồng và cũng không gì khiến tôi thấy tuyệt vời hơn khi được cháy hết mình trên sân khấu và thay đổi cuộc sống một vài người bằng âm nhạc của mình. Trưởng thành, yêu thương, nở nụ cười và trở nên hạnh phúc. Cuộc sống vốn ngắn ngủi, hãy tận hưởng cuộc sống của riêng bạn”.

Những hậu thuẫn tuyệt vời

Không chỉ sở hữu một êkíp tài năng cùng sự tham gia của những ca sĩ tên tuổi lớn như Timbaland, Parell Williams, Drake, Justin Timberlake... album Beyonce còn trở nên đặc biệt hơn khi có sự góp giọng của chồng cô - nhà sản xuất âm nhạc đại tài Jay Z và cô con gái cưng có cái tên rất ngọt ngào Blue Ivy. Gia đình - với Beyonce vừa là động lực lớn vừa là nguồn hậu thuẫn khổng lồ tiếp thêm sức mạnh. Cô thậm chí còn khoe giọng hát của cô con gái Ivy trong ca khúc Blue. Những hình ảnh hạnh phúc của gia đình cô tràn ngập trong các video, khi là cảnh hai mẹ con cùng nhau chơi đùa trên bãi biển, khi lại là cảnh hai vợ chồng cô yên bình ngắm bình minh…

THU HÀ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm