Festival Di sản Quảng Nam - 2013

Festival sẽ bao gồm các hội thảo quốc tế về bảo tồn di tích văn hóa phi vật thể; hội thảo về phát huy giá trị di sản văn hóa và phát triển du lịch. Bên cạnh đó là các hoạt động văn hóa, nghệ thuật như: Ngày hội văn hóa Chăm;tái hiện Đêm phố cổ Hội An đầu thế kỷ XX; Không gian di sản văn hóa các nước ASEAN được thể hiện với các hoạt động nghệ thuật biểu diễn có sự góp mặt của 200 nghệ nhân, diễn viên đến từ các nước Đông Nam Á và 20 tỉnh, thành trong nước.

Điểm nhấn của Festival là việc tổ chức vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam lần thứ III-2013 diễn ra từ ngày 12 đến 26-6 tại Khu nghỉ mát Sunrise Hội An với sự tham gia của 50 thí sinh thuộc 40 dân tộc.

Đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam gắn với lễ bế mạc Festival được tổ chức vào lúc 20 giờ ngày 26-6 tại nhà hát Hội An và được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV.

Ban tổ chức cho biết tại Festival Di sản Quảng Nam sẽ công bố các món ăn đặc sản được xác lập kỷ lục quốc gia và kỷ lục châu Á (bê thui Cầu Mống, mì Quảng…).

V.THỊNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm