VinSmart chiếm lĩnh 16,7% thị phần smartphone Việt Nam

Theo báo cáo thị trường tuần cuối tháng 3-2020 do GfK thực hiện, sau bảy tuần liên tiếp tăng trưởng hai con số, điện thoại Vsmart của Công ty VinSmart đã chính thức đạt 16,7% thị phần, gia nhập nhóm ba thương hiệu có thị phần trên 15%, đồng thời giữ vững ở khoảng cách xa so với nhóm thương hiệu còn lại.

GfK ghi nhận smartphone Vsmart chiếm ưu thế vượt trội trong phân khúc điện thoại phổ thông, có giá 1-3 triệu đồng. Trong đó, mẫu điện thoại Vsmart Joy 3 là nhân tố tăng trưởng đột phá, với kỷ lục bán ra đạt 12.000 máy trong vòng 14 giờ đầu ra mắt.

Tính đến hết tháng 3-2020, Vsmart Joy 3 (phiên bản 2/3 GB RAM) đã lọt vào nhóm ba sản phẩm bán chạy nhất phân khúc 2-3 triệu đồng, mang về 13,3% thị phần cho VinSmart.  

VinSmart

VinSmart bất ngờ tăng trưởng mạnh mẽ ở phân khúc smartphone phổ thông.

Bên cạnh nỗ lực gia tăng thị phần, VinSmart còn đóng vai trò tích cực trong việc nâng cao tỉ trọng của các dòng điện thoại thông minh dưới 2 triệu đồng.

Theo báo cáo của GfK, từ 1% tổng thị trường vào đầu tháng 2-2020, đến cuối tháng 3-2020, phân khúc dưới 1 triệu đồng đã tăng lên 4,4%, trong đó Vsmart chiếm 77%.

Tương tự, phân khúc điện thoại thông minh dưới 2 triệu đồng đã tăng từ 6,5% lên 11,1%, trong đó Vsmart chiếm 70% toàn phân khúc. 

Các sản phẩm Vsmart được đánh giá là tối ưu chất lượng và tính năng trong tầm giá, với thiết kế hiện đại, hấp dẫn. Không chỉ có hiệu năng mạnh mẽ, camera, dung lượng pin, sạc nhanh… VinSmart còn sở hữu dịch vụ chăm sóc khách hàng rộng khắp, với những chính sách ưu đãi như bảo hành một đổi một trong 101 ngày, bảo hành 18 tháng. 

Đặc biệt, việc VinSmart thúc đẩy gia tăng tỉ trọng điện thoại thông minh ở phân khúc phổ thông 1-3 triệu đồng đã góp phần phổ cập công nghệ, nâng tầm trải nghiệm và cơ hội sở hữu sản phẩm chất lượng cho đông đảo người Việt.

Ông Trần Minh Trung, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần và Nghiên cứu VinSmart cho biết: “Với mức tăng trường thị phần 260% từ đầu 2020 đến nay, đạt 16,7% thị phần chỉ sau 15 tháng ra mắt, cho thấy VinSmart đang đi đúng hướng”.

Tính đến hết tháng 3-2020, VinSmart đã ra mắt thị trường 12 mẫu điện thoại và năm mẫu tivi thông minh và mở rộng thị trường sang Myanmar, Nga.

Đọc thêm