Nghi can cầm đầu vụ truy sát kinh hoàng ở Phú Thọ ra đầu thú

Ngày 29-7, Công an tỉnh Phú Thọ cho biết Nguyễn Thùy (39 tuổi), Nguyễn Ngọc Thụ (28 tuổi), chủ mưu trong vụ truy sát kinh hoàng tại Phú Thọ vào ngày 7-6 vừa qua đã ra đầu thú. Ngoài Thùy và Thụ, ba đối tượng khác bỏ trốn sau khi gây án cũng đã ra đầu thú tại cơ quan công an.

Tại cơ quan điều tra, Thùy và Thụ đều khai nhận về hành vi phạm tội của mình.

“Hai đối tượng khai nhận thành khẩn, chúng tôi đang hoàn tất kết luận điều tra để đề nghị VKS truy tố gần 20 bị can” - một cán bộ Phòng cản sát hình sự (PC45), Công an tỉnh Phú Thọ thông tin.

Nghi can cầm đầu vụ truy sát kinh hoàng ở Phú Thọ ra đầu thú ảnh 1
Hai đối tượng cầm đầu vụ truy sát kinh hoàng đã ra đầu thú

Trước đó, như PLO đã thông tin, Nguyễn Ngọc Thụ và Nguyễn Tuấn Linh (22 tuổi, trú thị xã Phú Thọ) có mâu thuẫn với nhau từ trước. Thụ đã “mách” với đàn anh là Nguyễn Thùy và Lê Xuân Thao (29 tuổi) về việc bị Linh dọa đánh.

Chiều 7-6, Thùy dẫn theo nhóm khoảng 40 thanh niên đi trên ô tô bán tải chở hung khí đến số nhà 258 phường Âu Cơ, thị xã Phú Thọ. Tại đây, nhóm của Thùy đã dùng hung khí tấn công Linh và một số người bạn.

Cuộc truy sát kinh hoàng đã khiến bốn người nhập viện, trong đó có một cụ bà 80 tuổi, ba thanh niên còn lại đều trong tình trạng nguy kịch.

Ngày 9-6, Công an tỉnh Phú Thọ đã khởi tố vụ án hình sự để điều tra các hành vi giết người, cố ý gây thương tích và gây rối trật tự công cộng.

Ngày 15-6, cơ quan cảnh sát điều tra Phú Thọ đã khởi tố sáu trong 11 đối tượng để điều tra về các hành vi giết người, cố ý gây thương tích và gây rối trật tự công cộng; đồng thời ra quyết định truy nã Thùy, Thụ và một số bị can khác.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm