Bắt "xếp tài" tiếp khách, chắc gì gái mại dâm đã chịu?

Tôi hoàn toàn đồng với các ý kiến của bạn Le Dinh, nếu lập "khu đèn đỏ" sẽ không có chị em nào tham gia đâu. Bởi vì hiện nay thành phần mại dâm thật sự ít hơn thành phần "chạy sô" rất nhiều mà gia đình và xã hội hiện nay không coi trọng những người làm nghề này, nếu vào "khu đèn đỏ" chẳng lẽ chường mặt ra cho thiên hạ biết hết sao? Theo tôi lập "khu đèn đỏ" hoàn toàn không khả thi.

LONG HAI (nhan...@yahoo.com)

Cứ làm thử đi (mở "khu đèn đỏ"). Có kiểm soát còn hơn quản lý không nổi.

L.K.DIEM (...diem@yahoo.com)

Mọi người nghĩ thế nào khi gái mại dâm hằng đêm cứ đứng trước nhà hoặc ngõ hẻm nhà mình? Riêng bản thân tôi thì thấy rợn người, trông thật nhếch nhác. Mặc dù gái mại dâm không đứng trước nhà tôi nhưng khi đi ngang qua những đoạn đường đó tôi thấy ngán ngẩm cảnh chạy xe theo chèo kéo khách... Tôi thà rằng cho có "khu đèn đỏ" nhếch nhác để họ hoạt động trong đó còn hơn làm nhếch nhác xã hội như vậy.

Hình thức cho tồn tại "khu đèn đỏ" là bán công khai như trong bài viết cuối của chuỗi bài này đã phân tích. Chúng ta vẫn không thừa nhận mại dâm trong xã hội nhưng trong "khu đèn đỏ" là chấp nhận. Có bạn nói là công khai mại dâm là sai hoàn toàn về mặt từ ngữ cũng như nội dung của vấn đề. Hình như mại dâm được xếp trong loại tội phạm "cổ cồn trắng" - loại này gây thiệt hại cho xã hội vô kể. Nếu có khả năng "nắm" được một phần loại tội phạm này thì sẽ giảm được không ít tội ác hoành hành ngoài xã hội.

Quý vị bảo hình thức này không có nhân văn và kém văn minh, vậy khi có người bị nhiễm HIV, có người bị giang hồ cướp giết khi mua dâm hoặc cả gái bán dâm bị đối xử tệ... thì sẽ có người bị thương người bị chết, vậy cái nào nhân văn hơn? Vị này bảo nếu gặp con em mình làm trong đó thì sẽ ra sao à, vậy ngay cả khi không có "khu đèn đỏ" thì nó cũng đã làm nghề mại dâm rồi còn gì, bằng cách ra đứng đường đó thôi.

Tôi không thích lập luận rằng quản lý để thu thuế. Tôi muốn quản lý để xã hội bình yên hơn và "sạch" hơn. Như vậy thì ta cũng phải thuyết phục người hành nghề mại dâm học tập để phục thiện vì nghề này 40 tuổi chắc cũng không còn làm được nữa rồi, còn bằng không thì đó là con đường của họ và họ sẽ phải trả giá.

Việc này đã được đưa lên để bàn bạc thì chẳng chóng thì chầy nó cũng sẽ được thực thi thôi. Nếu giờ không làm gì 5 năm, 10 năm nữa hoặc lâu rồi, rồi cũng có lúc người ta cho mại dâm hoạt động bán công khai với sự hiện diện của các "khu đèn đỏ". Quản lý nó như thế nào mới là điều cần mổ xẻ.

THÁI HOÀNG HUY (...huy@yahoo.com.vn)

Không nên xem nhu cầu giải tỏa sinh lý tự nhiên là một cái tội. Rất khó cấm cả chục triệu người hay bọn trẻ đến tuổi sinh lý phát triển về nhu cầu tự nhiên này. Xã hội có nhiều người có hoàn cảnh khác nhau (độc thân, vợ chết, khuyết tật...) Nếu cấm thì có nhiều người không kiềm chế được nên gây nhiều thảm họa, quấy rầy phụ nữ, hay xài bạo lực, ép buộc, cưỡng hiếp dâm thì nguy hiểm hơn. Như vụ thảm họa vợ không muốn quan hệ nữa mà chồng không kiềm chế được chẳng hạn.

TRAN THANH MINH (minh...@hotmail.com)

Cái gì mà "ham muốn tầm thường"? Vấn đề là quản lý như thế nào cho hiệu quả kìa. Cũng khó hiểu thiệt, Việt Nam mình toàn đi sau thiên hạ, nhưng không thể quản lý được những chuyện người ta đã làm hàng trăm năm rồi.

NGUYỄN SƠN (son...@yahoo.com.vn)

Vấn đề là có sự quản lý điều tiết của nhà nước các vị ạ. Bây giờ mại dâm đang loạn lên đấy thôi.

GIÁ (dt...@gmail.com)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm