Đừng tưởng một hai "khu đèn đỏ" giải quyết được vấn đề "khát dục"

Các bác bàn chuyện gì mà rối rắm quá. Ngoài chuyện nhân phẩm, đạo đức, thuần phong mỹ tục, còn vấn đề lập pháp, tuyên truyền, áp dụng luật… Bác nào xung phong đi tuyên truyền để toàn dân ủng hộ luật cho mở "khu đèn đỏ" đây? 

Theo tôi, "khu đèn đỏ" không khả thi tại Việt Nam. Nên luật pháp cấm mại dâm phải nghiêm hơn. Việc thi hành luật phải triệt để hơn. Đây là vấn đề quan trọng, không thử, không nhu nhược. Gia đình Việt được người ta tôn trọng bởi nét đẹp truyền thống của nó. Tây họ ăn bơ, uống sữa, còn mình ăn cơm, ăn phở. Không thể mang tất cả mọi thứ của Tây để áp dụng cho Việt Nam.

Hơn nữa, ngoài các cháu nghèo phải mang nỗi nhục vào thân để kiếm sống cho bản thân cho gia đình, còn có các cô cậu lưng dài ngại làm, đua đòi kiếm tiền ăn chơi. Các cô nương, quý tử này không bao giờ vào nhà chứa. Như vậy cơ quan an ninh sẽ hình thành hai đội ngũ quản lý: có phép và không có phép. Chuyện đã rối lại càng rối hơn các bác ơi. Có gì sai mong được chỉ giáo.

TRẦN VĂN TƯ (...vantu...@...)

Không thể lập "khu đèn đỏ". Làm như vậy là thừa nhận mại dâm là một nghề. Cuộc chiến đấu chống tệ nạn xã hội rất cam go nhưng không có nghĩa là chúng ta chấp nhận đầu hàng. Cái ác, cái xấu tồn tại hàng nghìn năm nay, không có nghĩa là ta phải chấp nhận sự tồn tại của nó như một lẽ dĩ nhiên.

Thử tưởng tượng sẽ có một "khu đèn đỏ" mà ở đó có những người phụ nữ bị coi là một thứ hàng hóa, được nhà nước gán cho mác "gái đèn đỏ", bán thân xác để đóng thuế và nuôi thân. Còn gì là bản chất tốt đẹp của xã hội ta? Không thể chấp nhận "khu đèn đỏ" cho mại dâm cũng như "khu đèn đỏ" của ma túy hay trộm cướp. Chúng ta phải tiếp tục đấu tranh với cái xấu.

THU THU (muathu...@yahoo.com.vn)

Theo tôi, việc chúng ta thừa nhận "khu đèn đỏ" và quản lý nó là tốt hơn chúng ta không thừa nhận và để nó tràn lan như ngày nay. Chúng ta thu thuế là một phần để hạn chế nó phát triển một cách tràn lan như ngày nay (không ai thu tiền thuế, không ai quản lý, không chịu 1 cơ chế quản lý nào hết). Khi tiền thuế đã thu vào ngân sách thì làm gì mà còn phân biệt đâu là tiền thuế thu từ đâu, chúng ta chỉ cần biết đó là tiền thuế là đủ rồi.

RỒNG CON (ki...@yahoo.com)

Việc cho phép kinh doanh dịch vụ nhạy cảm như mại dâm tôi thấy nhiều nước đã làm rồi. Thực ra chúng ta không nên quá đề cao cái chuẩn mực đạo đức đối với loại hình dịch vụ này. Không lẽ những nước cho kinh doanh mại dâm là xấu xa, tồi tệ à, họ vẫn phát triển và còn hơn ta rất nhiều (về kinh tế - xã hội - an sinh).

Tôi nghĩ vấn đề không phải ở chỗ chúng ta không quản lý hay ngăn chặn được thì cho phép. Việc chúng ta cho phép hoạt động nhằm để dễ quản lý những người hành nghề mại dâm và đó cũng là cách chúng ta phòng ngừa bệnh HIV/AIDS. Vấn đề nằm ở chỗ chúng ta nên quản lý như thế nào cho phù hợp với điều kiện của nước ta. Chúng ta không thể bê nguyên xi cách thức của các nước khác về để làm theo được. Tôi rất ủng hộ việc đưa vào quản lý loại hình dịch vụ này.

SUI (vuduc...@yahoo.com)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm