EVNNPC: Tăng tốc và quyết tâm cao nhất để cán đích 2017

Theo báo cáo, trong 6 tháng qua, mặc dù chịu ảnh hưởng bất lợi của tình hình thời tiết, EVNNPC đã thực hiện tốt việc đảm bảo cung ứng điện ổn định phục vụ sản xuất, sinh hoạt, các hoạt động chính trị vui chơi giải trí của nhân dân trong các ngày lễ, Tết; đồng thời cấp điện an toàn phục vụ đổ ải trong nông nghiệp, các kỳ thi vào lớp 10 trung học phổ thông và kỳ thi trung học phổ thông quốc gia, tăng cường ứng trực đảm bảo cung ứng điện phục vụ nhân dân trong đợt nắng nóng gay gắt trên diện rộng đầu tháng 6 ở miền Bắc.

Sản lượng điện thương phẩm 6 tháng đầu năm đạt hơn 26, 646 tỉ  kWh, tăng 12,3% so với cùng kỳ năm 2016 và đạt 46,18% kế hoạch năm 2017 EVN giao. Lũy kế 6 tháng năm 2017 tỉ lệ tổn thất điện năng của EVNNPC ước đạt 6,51%, giảm 0,92% so với cùng kỳ năm 2016.

Trong 6 tháng, 14 chỉ tiêu dịch vụ khách hàng của EVNNPC đều đạt theo quy định, chỉ tiêu tiếp cận điện năng là 5,54 ngày/7 ngày, giảm 1,46 ngày so với quy định. Các đơn vị thực hiện tốt việc niêm yết công khai trình tự, thủ tục giải quyết yêu cầu của khách hàng. Tổng đài chăm sóc khách hàng đã tiếp nhận, phối hợp giải quyết và phản hồi thông tin cho khách hàng với 466.066 lượt yêu cầu, thực hiện đánh giá sự hài lòng của 11.549 khách hàng. Trong đó số khách hàng hài lòng chiếm 93,87%.

Đến nay các dự án đầu tư của EVN NPC phù hợp với Quy hoạch được duyệt, được tổ chức thực hiện đầy đủ, đúng các quy định quy phạm pháp luật của Nhà nước về Quản lý dự án đầu tư xây dựng, các dự án đảm bảo chất lượng xây dựng và tính hiệu quả. Đặc biệt như các dự án TBA 110kV Yên Phong 5, TBA 110kV Đại Từ cấp điện cho khu công nghiệp Samsung Thái Nguyên, Bắc Ninh, các dự án Đường dây 110kV cấp điện cho các nhà máy cán thép Tôn Hoa Sen, Nhà máy xi măng Sông Lam, Nghi Thiết tại khu vực Nghệ An và các dự án 110kV chống quả tải cung cấp điện ổn định cho khu vực.

Tại hội nghị sơ kết, nhiều giám đốc các Công ty Điện lực thành viên EVNNPC đã thể hiện và hứa sẽ dành quyết tâm cao nhất để chung sức cho bộ máy EVNNPC có thể cán đích năm 2017.

Ông Thiều Kim Quỳnh (ảnh), Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc EVNNPC cho hay, để hoàn thành mục tiêu 6 tháng cuối năm đạt sản lượng điện thương phẩm 31,05 tỉ kWh, tăng 13,27% so với cùng kỳ năm 2016; Giá bán điện bình quân là 1.579 đ/kWh; Tỉ lệ tổn thất điện năng ≤ 5% đòi hỏi EVNNPC phải tăng tốc cũng như có sự quyết liệt cao nhất trong chỉ đạo điều hành và triển khai thực hiện nhiệm vụ mới có thể hoàn thành kế hoạch.

Theo đó, EVNNPC sẽ tiếp tục tăng cường các giải pháp đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định cho khách hàng, giảm tổn thất điện năng, đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình điện, tiếp tục triển khai các hoạt động tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm mùa nắng nóng, đảm bảo an toàn hành lang lưới điện trong mùa mưa bão và thực hiện hiệu quả chủ đề năm “Khoa học công nghệ”. Công tác văn hóa doanh nghiệp và triển khai thực hiện 5S, nâng cao năng lực quản trị trong tổng công ty cũng sẽ tiếp tục thực hiện sát sao với sự quan tâm của lãnh đạo các đơn vị xuống đến các tổ đội và CBCNV.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm