Mẹ nói con bị tâm thần, VKS và tòa bác

Ngày 2-12-2013, Long rủ Tiến đi cướp giật. Khoảng 16 giờ 30 cùng ngày, Long chạy xe máy chở Tiến đến đường số 3 (phường Bình Hưng Hòa B) thì gặp một nữ sinh đang sử dụng điện thoại di động. Thấy em này bỏ điện thoại vào cặp học sinh để trước giỏ xe đạp, Long áp sát để Tiến giật chiếc cặp rồi bỏ chạy. Nạn nhân tri hô, người dân đuổi theo bắt được Long và Tiến giao công an. Tại cơ quan điều tra, cả hai còn khai nhận đã từng cướp giật một chiếc điện thoại di động của một phụ nữ tại khu phố 5 (phường Tân Tạo).

Tại phiên tòa, mẹ Tiến khai từ một năm trước, Tiến vài lần lên cơn quậy phá, đập vỡ đồ đạc trong nhà. Có lần Tiến đang ngủ thì co giật, sùi bọt mép, mắt trợn trắng khiến cả nhà hốt hoảng đưa đi bệnh viện nhưng bác sĩ không khám ra bệnh gì. Mẹ Tiến cho rằng thần kinh con mình không bình thường nhưng lại không có giấy tờ gì chứng minh.

Đại diện VKS khẳng định trong quá trình điều tra, tạm giam và tại phiên tòa, Tiến hoàn toàn bình thường, đầu óc minh mẫn. Vào thời điểm Tiến phạm tội, sức khỏe cũng như tinh thần của Tiến rất tốt nên không có căn cứ cho rằng bị cáo bị tâm thần. Tòa cũng đồng tình và tuyên như trên.

MAI THANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm