Khủng bố xe tải Nice - Pháp: Thêm 2 nghi phạm bị bắt

Ngày 17-7, cảnh sát Pháp bắt một cặp đôi người Albania nghi có liên quan đến vụ khủng bố cho xe tải cán chết 84 người ở TP Nice (Pháp) đúng vào ngày Quốc khánh Pháp 14-7, CNN (Mỹ) dẫn thông tin từ văn phòng công tố Paris (Pháp).

Tên Mohamed Lahouaiej-Bouhlel đã lái chiếc xe tải 20 tấn lao thẳng vào đám đông đang xem bắn pháo hoa mừng lễ quốc khánh với vận tốc cao, ngoài 84 người chết còn có hơn 200 người bị thương.

CNN dẫn lời Bộ trưởng Y tế Pháp Marisol Touraine cho biết tính đến giờ vẫn còn 85 người trong bệnh viện, trong đó 29 người đang trong phòng cấp cứu, 18 người đang trong lằn ranh sống chết.

Người phát ngôn văn phòng công tố Paris Agnes Thibault Lecuivre không cung cấp chi tiết về cặp đôi này cũng như mối liên quan.

Tưởng niệm nạn nhân khủng bố Nice.

Tưởng niệm nạn nhân khủng bố Nice. Ảnh: CNN

Tính đến thời điểm này đã có sáu nghi can bị bắt vì nghi liên quan vụ khủng bố. Người vợ ly thân của thủ phạm Lahouaiej-Bouhlel bị bắt ngày 15-7 nhưng đã được thả sáng 16-7 không bị truy tố. Người phụ nữ này có ba con với Lahouaiej-Bouhlel, đã không liên lạc với thủ phạm kể từ khi bắt đầu làm thủ tục ly hôn.

CNN dẫn lời anh Jaber Bouhlel, anh thủ phạm từ Tunisia, cho biết không lâu trước khi chạy xe càn quét hàng trăm người tên này còn gửi cho anh mình một bức ảnh chụp mình đang đứng giữa đám đông vui vẻ ngắm pháo hoa. Bức ảnh không được gia đình công bố.

Trang tin Amaq Agency của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tuyên bố kẻ thực hiện vụ khủng bố là tay súng của IS. “Phần tử này thực hiện chiến dịch này nhằm đáp lại lời kêu gọi nhắm vào các nước có tham gia liên quân chống IS”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm