Nước mắt 'trùng phùng' sau 24 năm bị bắt cóc: Cha đã già, mẹ đã mất!

Mẹ không ngừng gọi tên con trước lúc lâm chung

Năm 1991, đứa bé 4 tuổi Sun Bin bị những kẻ buôn trẻ em dẫn đi tới tỉnh Tứ Xuyên và bán cho một gia đình ở tỉnh Giang Tô, ở phía đông bờ biển Trung Quốc, cách nhà cậu bé hàng nghìn dặm, truyền thông nhà nước Trung Quốc đưa tin.

Vào thứ Ba (13-01), Sun Bin được gặp lại người cha thân yêu giờ đã 60 tuổi của mình là Sun Youhong và một người em gái mà anh chưa bao giờ biết mặt. “Tôi rất hạnh phúc. Tôi rất biết ơn. Nhưng tôi cũng thấy quá ngậm ngùi”, người cha nói.
Buôn bán trẻ em vẫn là một ngành kinh doanh “ăn nên làm ra” ở Trung Quốc. Vì những tên buôn người có thể thu được lợi nhuận cao trong khi nhu cầu của các ông bố bà mẹ có nhu cầu nhận nuôi ngày càng tăng ở Trung Quốc và nhiều nơi khác.
Những đứa trẻ nam dễ lọt vào tầm mắt của lũ tội phạm hơn vì chúng có thể “nối dõi tông đường”. Đây là nhu cầu rất lớn vì thế những kẻ buôn người sẽ kiếm được nhiều tiền hơn.
Đầu tuần này, cảnh sát Trung Quốc đã giải cứu thành công 37 trẻ sơ sinh sau khi triệt phá một ổ buôn bán người mà tại đây mỗi đứa trẻ được bán với giá 13.000 USD.

Cuộc hội ngộ hôm thứ Ba diễn ra tại đồn cảnh sát ở Thành Đô. Khi Sun Bin được một sĩ quan cảnh sát giới thiệu với cha mình, thì người đàn ông 28 tuổi này xúc động vội quỳ xuống, nước mắt giàn giụa ôm chầm lấy người cha. Người cha xúc động: “Con trai! Hãy nín đi con”.

 Sun Bin cùng với cha mình lúc 4 tuổi

"Ơn trời! Con đã về!" 
Thời điểm Sun Bin biến mất tại một chợ rau quả vào năm 1991 khi đó cậu bé mới chỉ là một đứa trẻ. Cha của anh, ông Sun Youhong nói rằng ông và vợ mình đã dùng mọi cách để tìm anh ấy. Họ đã đăng những thông tin tìm người thất lạc khắp nơi trong khu vực, thậm chí mẹ anh cũng đã đi tới những thành phố khác ở Tứ Xuyên và các tỉnh lân cận để hỏi thăm tin tức về con mình. 
Mẹ của Sun Bin đã qua đời năm 2011 vì bệnh ung thư từ năm 1996.
“Tìm thấy con trai tôi là mong mỏi lớn nhất trong cuộc đời bà ấy. Vài ngày trước khi bà ấy qua đời, bà không ngừng gọi tên con trai mình”, ông Sun Youhong nói với Tân Hoa Xã.
Sun Bin kể với các nhà báo Trung Quốc rằng anh luôn dằn vặt bản thân vì mặc dù anh đã được nhận nuôi nhưng lại không biết được nơi chôn rau cắt rốn của mình là đâu.
Sun Bin cũng kể rằng anh chưa bao giờ hỏi cha mẹ nuôi của mình là anh đã trở thành con của họ như thế nào.
Khi anh lớn hơn một chút, mong ước của anh là có tìm lại gia đình thật sự của mình. Anh đã để lại một mẫu DNA ở một đồn cảnh sát địa phương ở Giang Tô vào tháng 10-2014 và mới đây đã nhận được một cuộc gọi báo đã tìm được DNA khớp với DNA mà anh đã để lại ở đồn cảnh sát.
Gia đình cũng nhận được sự hỗ trợ từ một trang web Trung Quốc “Babay Come Home”, chuyên giúp những thân nhân gia đình ly tán có cơ hội trùng phùng.
Cha của Sun Bin nói rằng ông đã rất đau lòng khi hay tin đứa con thất lạc của mình phải làm việc như một thợ điện khi vẫn chỉ là một cậu bé thiếu niên”. Ông nói tiếp “Ở tuổi 15 đó, tôi sẽ cho thằng bé đi học”.
Trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại với CNN, người cha đã tố cáo cha mẹ nuôi của con trai mình đã vi phạm luật pháp khi nhận nuôi một đứa trẻ bị bắt cóc. “Nhưng miễn là con trai tôi trở về sống với tôi thì tôi sẽ không kiện họ nữa”, ông nói.
Còn đối với Sun Bin, giờ đây anh phải quyết định liệu anh có rời bỏ thị trấn ven biển nơi đã nuôi lớn mình để trở về với nơi mình được sinh ra. Với anh, đây là lần đầu tiên sau 24 năm anh được ngủ trong nhà của cha mẹ đẻ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm