Hàn Quốc lo ngại tàu ngầm Triều Tiên

Mục đích nhằm đối phó tốt hơn với mối đe dọa tiềm tàng từ CHDCND Triều Tiên và các nước láng giềng, đồng thời tăng cường năng lực tàu ngầm của Hàn Quốc.

Nguồn tin cho biết trong tháng này, hải quân đã lập một bộ chỉ huy tàu ngầm đóng ở Jinhae (tỉnh Nam Gyeongsang) phụ trách chỉ huy 13 tàu ngầm, gồm chín tàu ngầm lớp 209 (1.200 tấn) và bốn tàu ngầm lớp 214 (1.800 tấn). Đô đốc Choi Yun-hee, Chủ tịch Bộ Chỉ huy liên quân, đến thăm Bộ Chỉ huy tàu ngầm đã phát biểu: “Bộ Chỉ huy tàu ngầm phải cụ thể hóa khái niệm phòng thủ và tấn công qua các điều kiện chiến đấu hiện nay”.

Đô đốc Choi Yun-hee ghi nhận CHDCND Triều Tiên đang tăng cường năng lực hải quân bằng cách phát triển tàu ngầm trang bị công nghệ bắn tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm và một loại tàu đổ bộ mới vận tốc nhanh có thể đương đầu với sóng cả nhờ tàu có dạng hình thoi.

Hải quân Hàn Quốc cho biết dự kiến từ nay đến năm 2019 sẽ bổ sung năm tàu ngầm 1.800 tấn và từ nay đến năm 2020 sẽ triển khai chín tàu ngầm 3.000 tấn có khả năng phóng tên lửa đạn đạo. CHDCND Triều Tiên hiện có hơn 70 tàu ngầm, trong đó có 20 tàu ngầm lớp Romeo (1.800 tấn).

D.THẢO

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm