Trang thiết bị chiến đấu siêu hiện đại của binh sĩ Anh trong tương lai

Theo đó, chương trình Hình ảnh Binh sĩ Tương lai (FSV) nằm trong kế hoạch cung cấp thiết bị ứng dụng công nghệ mới nhất cho binh sĩ của Bộ Quốc phòng Anh có ngân sách lên tới gần 250 tỷ USD.
Một mẫu tổ hợp trang thiết bị chiến đấu cá nhân của binh sĩ Anh tương lai.

Một mẫu tổ hợp trang thiết bị chiến đấu cá nhân của binh sĩ Anh tương lai.

Thiết kế tổ hợp trang thiết bị chiến đấu cá nhân của binh sĩ Anh sẽ bao gồm:

- Mũ bảo hiểm trọng lượng nhẹ gắn máy quay độ phân giải cao.

- Áo giáp nhiều mảnh nhằm tăng khả năng tùy biến cho người dung.

- Kính thông minh cho phép theo dõi thông tin bản đồ vệ tinh, vị trí của đối phương và video từ máy bay do thám trên một màn hình đặt phía trước mắt.

- Một thiết bị đeo tay được tích hợp tính năng của đồng hồ và máy cảm biến để theo dõi sức khỏe và hoạt động của binh sĩ.

- Máy tính vô tuyến cá nhân có kích thước của một điện thoại thông minh giúp binh sĩ nắm rõ thời gian thực và thông tin trận tuyến.

- Phiên bản mới của súng trường tấn công SA80 được áp dụng công nghệ chia sẻ thông tin về mục tiêu giữa binh sĩ và đơn vị.

Tổ hợp trên được phát triển bởi Phòng thí nghiệm Khoa học Kỹ thuật Quân sự DSTL và các đối tác Kinneir Dufort và SEA Ltd, cùng sự giúp đỡ của Lục quân Anh.

Mục đích của dự án là khai thác công nghệ và vật liệu mới trong sản xuất khí tài nhằm loại bỏ thiết bị cồng kềnh, giúp binh sĩ Anh nhanh nhẹn hơn và ít bị tổn thương hơn trên chiến trường.

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Anh Michael Fallon, trong một thế giới luôn thay đổi, điều sống còn là chúng ta phải tiếp tục nhìn nhận và đánh giá được các mối đe dọa tương lại đối với Quân đội Anh. Chính vì vậy, với công nghệ hàng đầu, FSV sẽ đảm bảo cho binh sĩ Anh có được một bộ trang thiết bị cần thiết để thực hiện các nhiệm vụ tương lai.

Theo VĂN HIẾU/QĐND Online (theo Defence Talk)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm