Trực thăng quân sự Nhật rơi vào khu dân cư

Chiều 5-2, một chiếc trực thăng quân sự AH-64 Apache của Nhật Bản đã rơi xuống một khu dân cư ở tỉnh Saga, miền Nam nước này, khiến ít nhất một căn nhà bị cháy, đài NHK (Nhật) cùng ngày đưa tin.

Cụ thể, cảnh sát địa phương cho biết họ nhận được một báo cáo vào lúc 4 giờ 45 phút chiều 5-2 cho biết một chiếc trực thăng quân sự rơi gần một trường tiểu học ở TP Kanzaki thuộc tỉnh Saga.

Hiện trường vụ rơi trực thăng nhìn từ xa. Ảnh: NHK

Hình ảnh được đăng tải trên các trang truyền thông cho thấy khói đen bốc lên  nghi ngút từ một căn nhà hai tầng trong thành phố. Tính đến 5 giờ 20 phút chiều 5-2 (giờ địa phương), lực lượng cứu hỏa vẫn có mặt tại hiện trường để dập tắt đám cháy.

Trong khi đó, theo hãng thông tấn Kyodo, có hai người có mặt trên trực thăng trên vào thời điểm xảy ra sự cố. Trực thăng này xuất phát từ căn cứ huấn luyện Metabaru của Lực lượng phòng vệ mặt đất Nhật (GSDF). Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Itsunori Onodera cho biết chiếc trực thăng thời điểm đó đang tham gia hoạt động huấn luyện.

Lực lượng cứu hỏa có mặt tại hiện trường để dập tắt đám cháy. Ảnh: NHK

Ngôi nhà bị cháy nằm gần một trường tiểu học. Hiệu trưởng trường này cho biết không trẻ em nào bị thương tích do vụ tai nạn. Hiện lực lượng chức năng đang xác định số thương vong trong vụ tai nạn. 

Một phụ nữ độ 70 tuổi cho biết bà nghe “tiếng ồn khủng khiếp” và sau khi ra khỏi nhà, bà nhìn thấy một tòa nhà bị cháy. Một nhân chứng khác cho biết bà đã nghe âm thanh kỳ lạ và nhìn thấy một chiếc trực thăng đang cắm mũi xuống đất.

Có tổng cộng 14 máy cứu hỏa và 3 xe cứu thương đã được điều động tới hiện trường. Hiện nguyên nhân xảy ra sự cố chưa rõ. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm