Xe tăng Nga lũ lượt tiến sát biên giới Ukraine

Theo Ukraine Today, nhân chứng cho biết hàng loạt các xe quân sự của Nga đã dồn dập di chuyển về hướng TP Armyansk và Dzhankoy ở phía bắc Crimea, sát biên giới Ukraine.

Ông Norman Dzhelalov, Phó Chủ tịch hội đồng người Tatar tại Crimea, cho biết trên trang Facebook cá nhân rằng đoàn xe tăng của Nga đã tới bán đảo này.

xe tăng Nga tiến sát biên giới Ukraine

Hàng loạt xe quân sự Nga di chuyển về gần biên giới Ukraine. Ảnh: Twitter

 “Những người chứng kiến cho biết một đoàn lớn gồm các xe quân sự Nga đã triển khai gần Armyansk và Dzhankoy. Dzhankoy tạm thời phong tỏa bởi các binh sĩ cùng với xe tăng và những khí tài quân sự khác” - ông Dzhelalov cho biết.

Trong khi đó, tờ Express (Anh) cho hay một đoạn video đăng trên YouTube cho thấy các đoàn xe quân sự cùng binh sĩ đang di chuyển qua TP Kerch ngay sát biên giới Nga, nối liền với bán đảo Crimea.

Nga cũng đã cho đóng các chốt kiểm soát giữa biên giới Crimea với Ukraine từ sáng 7-8. Trung tâm báo chí Dịch vụ biên giới nhà nước của Ukraine cũng đã xác nhận thông tin trên tới hãng thông tấn Unian.

Xe tăng Nga bên ngoài căn cứ quân sự Ukraine

Xe tăng Nga bên ngoài căn cứ quân sự Ukraine. Ảnh: Getty Images

Ngoài ra, một phóng viên địa phương cho biết đã xảy ra một vụ đọ súng ở gần khu vực Krasnoperekopsk, Crimea vào 7-8. Vụ việc khiến một người Nga thiệt mạng.

Trang All Crimea của Nga nói vụ việc xảy ra do công dân Ukraine tìm cách xâm nhập vào Crimea. Tuy nhiên, giới chức Ukraine đã bác bỏ. Phát ngôn viên quân đội Ukraine Vladislav Seleznyov cáo buộc Nga “khiêu khích và bịa đặt” những tuyên bố trên.

“Chúng tôi đang theo dõi sát sao mọi diễn biến ở bán đảo Crimea và sẽ đáp trả thích đáng bất kỳ hành động gây hấn nào” - ông nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm