Sa thải nhân viên lôi ông David Dao khỏi máy bay

Theo Daily Mail, vụ sa thải hai người kéo lê ông David Dao được Văn phòng Tổng Thanh tra Chicago công bố ngày 17-10.

“Như chúng tôi đã nói rõ, Cơ quan Hàng không dân dụng Chicago đang áp dụng mọi biện pháp trong khả năng của mình để đảm bảo rằng sự việc tương tự không bao giờ xảy ra lần nữa” - ông Lauren Huffman thuộc hàng không Chicago cho biết.

Hình ảnh được một hành khách đi cùng quay lại. Ảnh: DM

Vụ việc xảy ra ngày 9-4 năm nay tại sân bay quốc tế O’Hare ở TP Chicago. Do nhu cầu vận chuyển bốn nhân viên của hãng hàng không United Airlines đến Louisville để kịp một chuyến bay khác vào sáng sớm hôm sau, hãng này đã đề nghị bốn hành khách trên khoang nhường ghế, trong đó có ông David Dao (69 tuổi). Do ông này không hợp tác, bốn nhân viên an ninh của sân bay đã có hành động thô bạo nhằm lôi ông Dao ra khỏi máy bay. Vụ việc khiến ông Dao bị một vài thương tích và phải nhập viện cấp cứu.

Một số hành khách đi cùng đã quay lại toàn bộ sự việc. Theo đoạn video, ông Dao đã bị kéo lê dọc theo lối đi giữa máy bay trong tình trạng mặt bê bết máu. Sau khi đoạn video được lan truyền, một làn sóng phản đối cách hành xử của hãng hàng không United Airlines (hãng hàng không lớn thứ hai thế giới), cũng như hành động bạo lực của nhân viên an ninh sân bay Chicago.

Hai trong bốn nhân viên bị sa thải, một người trước đó đã nộp đơn từ chức và một người nữa bị đình chỉ công tác trong năm ngày. Hiện Cục Hàng không không công bố danh tính hai nhân viên bị sa thải nhưng một trong hai là người chịu trách nhiệm chính trong việc khiến sự cố trở nên tồi tệ. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm