Ăn rau gì để giảm cân trong mùa hè

1. Cải tàu bay

Được thu hoạch từ tháng 3 đến tháng 11. Như các loại rau lá xanh khác, cải tàu bay chứa nhiều vitamin B folate, có tác dụng làm giảm hoạt động loại gien tích trữ mỡ. Loại rau này cũng nhiều vitamin K có tác dụng cải thiện sự nhạy cảm insulin, giúp phòng chống tiểu đường.

Loại có lá càng nhỏ càng ít hăng hơn. Bạn nên chọn loại có lá màu xanh, không ngả vàng hay úa. Bạn bọc rễ bằng khăn giấy ẩm và cho rau vào túi nhựa có thể lưu trữ trong tủ lạnh 2-3 ngày.

2. Củ cải đường

Được thu hoạch từ tháng 6 đến tháng 10. Chất vi dinh dưỡng betaine trong củ cải đường có khả năng chặn loại gien gây nên mỡ bụng và kháng insulin. Loại củ này cũng dồi dào nitrate giúp giảm huyết áp, và lá của củ là nguồn cung cấp tốt nhất folate. Củ cải đường cũng giàu chất xơ giúp tăng cảm giác no.

Bạn nên chọn củ cải đường có bề mặt nhẵn mịn, màu đỏ sậm, không lún khi bị ấn. Củ nhỏ ngọt và dịu hơn. Lá nên xanh sẫm, không bị héo.

Bạn bỏ lá (để có thể ăn riêng) và trữ củ cải đường trong túi nhựa. có thể để trong tủ lạnh hơn 2 ngày. Củ cải đường có thể để được đến 2 tuần.

3. Ớt chuông đỏ

Mùa thu hoạch là từ tháng 7 đến tháng 12. Ớt chuông đỏ chứa vitamin C nhiều gấp 3 lần cam. Mức độ chất chống oxy hóa cực cao khiến ớt chuông đỏ có thể phòng chống béo phì bằng cách giảm sưng viêm cho cơ thể.

Bạn nên chọn loại có màu tươi sáng, vỏ không bị nhăn, cuống có màu xanh sáng. Ớt chuông có thể để trong tủ lạnh đến 2 tuần.

4. Cà chua bi

Được thu hoạch từ tháng 5 đến tháng 8. Cà chua bi chứa 94% là nước và có calo thấp. Những dinh dưỡng chủ yếu trong cà chua như chất chống oxy hóa lycopene chủ yếu chứa trong lớp vỏ màu đỏ, nên cà chua bi chứa nhiều chất dinh dưỡng này hơn cả thịt bò.

Bạn nên chọn loại cà chua nặng tay, có màu tươi, không bị nhăn, nứt hay dập, không quá rắn nhưng cũng không quá mềm.

Không nên trữ cà chua trong tủ lạnh, nhiệt độ thấp phá hủy hương vị và kết cấu của cà chua. Bạn có thể giữ chúng trong nhiệt độ phòng, tránh ánh nắng trực tiếp đến được 1 tuần.

5. Đậu cô ve

Ăn rau gì để giảm cân trong mùa hè ảnh 5

Đậu cô ve ít calo, không chứa chất béo, nhiều chất xơ và là nguồn cung cấp chất sắt rất tốt.

Nên chọn đậu có vỏ ngoài sáng, nhẵn, không bị héo, có thể “bẻ cong” nếu uốn nhẹ và bên trong ẩm ướt. Bạn có thể không rửa chúng mà bỏ vào tủ lạnh trong túi nhựa không bịt kín được đến 1 tuần.

6. Dưa chuột tây

Ăn rau gì để giảm cân trong mùa hè ảnh 6

Mùa thu hoạch từ tháng 6 đến tháng 8. Dưa chuột tây chứa nhiều riboflavin, một loại vitamin B cần thiết để sản xuất hồng cầu máu và chuyển đổi carbohydrates thành năng lượng, giúp bạn giảm cân nhanh hơn.

Nên chọn loại nặng tay, mềm có lớp vỏ không bị mụn đốm, có các vạch dải vàng nhạt. Dưa nhỏ ngọt, ngon hơn. Bạn có thể để dưa trong túi nhựa bỏ tủ lạnh đến 5 ngày.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

(PLO)- Chất đạm có vai trò quan trọng từ việc hỗ trợ tiêu hóa đến điều chỉnh lượng đường trong máu trong cơ thể, đó là những lý do tại sao việc ăn protein lại quan trọng.

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

(PLO)- Từ sự thiếu hụt chất dinh dưỡng, nồng độ Cortisol cao hay sự mất cân bằng vi khuẩn đường ruột đến thiếu ngủ... là một trong năm lý do khiến bạn thèm đường.