TRONG VÒNG TỐ TỤNG:

Huynh đệ tương tàn...

Người anh vội ôm lấy Đức định đưa lên công an nhưng được mọi người can ngăn. Thế nhưng chỉ một lúc sau, không nén được cơn giận, Đức đã cầm dao chém chết anh mình.

Mẹ Đức đã ngoài 80 tuổi, đến tòa với tư cách đại diện phía người bị hại. Nhưng trước mắt bà, bị cáo cũng là đứa con trai. Bà bước run rẩy, người gầy gò... Khi tòa hỏi đến sự việc hay về hình phạt đối với Đức, bà lại khóc. Thi thoảng bà than rồi đây những bữa cơm không còn đông đủ như trước, nhà bà thiếu vắng một người... Phần Đức, suốt phiên xử chỉ biết cúi đầu!

Trong giờ nghị án, vị chủ tọa cho phép bà được thăm hỏi bị cáo. Tận dụng những giây phút này, hai mẹ con ôm nhau òa khóc. Những giọt nước mắt muộn màng hối lỗi của Đức lại rơi. Đối với người mẹ, những giọt lệ kia càng làm đậm thêm nỗi khổ của một đời vất vả vì con. Vòng ngoài, những người anh, người chị cùng chung tình cốt nhục trong gia đình cũng ôm chầm lấy nhau. Lúc ấy, tất cả giận hờn, trách móc về việc gây ra án mạng đều xua đi, tất cả chỉ còn lại cảnh tang thương, bi kịch của một gia đình. Những hình ảnh ấy làm cho không ít người ngoài cuộc nao lòng.

Cuối cùng, TAND tỉnh Vĩnh Long tuyên phạt bị cáo Đức 18 năm tù về tội giết người. Theo tòa, qua vụ án trên, một lần nữa là hồi chuông cảnh tỉnh cho những ai trong lúc nóng giận và vì rượu không kiềm chế được bản thân. Lẽ ra với người mẹ đã cao tuổi, anh em Đức phải yêu thương hòa thuận, dành cho mẹ những gì vui vẻ nhất để mẹ tận hưởng an nhàn trong quãng đời còn lại. Thế mà bị cáo vì rượu mà gây ra cảnh thương tâm, không ai có thể chấp nhận được! Tuy nhiên, xét bị cáo hối lỗi, ăn năn; người bị hại cũng là anh bị cáo nên tòa giảm nhẹ một phần hình phạt...

LÊ NGUYỄN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm