Costa Rica bất ngờ ngược dòng hạ gục Uruguay

Uruguay bước vào trận đấu này mà không có sự phục vụ của tiền đạo chủ lực Luis Suarez do chưa bình phục chấn thương. Tuy nhiên, hàng công của Uruguay vẫn rất mạnh với sự có mặt của Forlan và đặc biệt là Cavani.

Ngay những phút đầu tiên của trận đấu, các cầu thủ Uruguay đã không ngần ngại dâng cao tạo sức ép mạnh mẽ về phía khung thành Costa Rica. Tuy nhiên, 15 phút đầu tiên của trận đấu trôi qua mà không có bất cứ tình huống nguy hiểm nào diễn ra về phía khung thành hai đội.

Uruguay bất ngờ ngã ngựa trước đội được đánh giá thấp hơn Costa Rica. Ảnh: Getty Images 

Phút 16, lưới của thủ môn Navas của Costa Rica rung lên sau cú dứt điểm chính xác của Godin tuy nhiên bàn thắng không được công nhận do trọng tài phất cờ báo hiệu Godin đã ở vào thế việt vị.

Ngay sau đó, Cavani có tình huống dứt điểm rất trống trải nhưng cú sút bóng sống không đúng tâm bóng của anh đã đi ra ngoài.

Dưới sức ép đáng kể của Uruguay, cuối cùng hậu vệ Costa Rica cũng mắc sai lầm. Phút 22, từ quả tạt bóng vào của cầu thủ Uruguay, hậu vệ Diaz có pha kéo người không cần thiết đội trưởng Lugano của Uruguay. Trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm 11. Trên chấm phạt đền, mặc dù thủ môn Navas đã đoán đúng hướng bóng nhưng vẫn không thể ngăn cản được cú sút hiểm hóc của Cavani. 1-0 cho Uruguay.

Cavani ghi bàn mở tỉ số cho Uruguay từ chấm 1 mét. Ảnh: Getty Images

Ngay sau khi có được bàn thắng, các cầu thủ Uruguay lập tức giảm nhịp độ trận đấu, nhường thế trận cho các cầu thủ Costa Rica. Đây là kịch bản quen thuộc của Uruguay. Họ thường kiểm soát bóng ít hơn đối phương nhưng những pha phản công của Uruguay luôn tìm ẩn sức công phá cực lớn.

Ngược lại, dù nhận bàn thua sớm, các cầu thủ Costa Rica cũng không vội dâng cao đội hình. Họ chủ động và chỉnh chu trong từng đường bóng. Chính sự bình tĩnh và chắc chắn đó đã giúp các cầu thủ Costa Rica tạo được nhiều tình huống nguy hiểm đáng kể về phía khung thành thủ môn Muslera. Đáng kể nhất là tình huống cầu thủ Gamboa tung cú sút xa đầy uy lực đi sạt cột dọc trong gang tấc.

Bên phía Uruguay cũng có cơ hội nâng cao cách biệt ngay trước khi hiệp 1 kết thúc. Phút 44, Forlan tung cú sút từ xa bóng chạm chân hậu vệ Costa Rica đổi hướng bay vào góc cao khung thành, rất may thủ môn Navas đã thi đấu cực kỳ xuất sắc kịp lùi về đẩy bóng qua xà cứu một bàn thua trông thấy. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 1-0 cho Uruguay.

Bước sang hiệp 2, ngay những phút đầu tiên, Costa Rica đã  dâng cao đội hình tấn công rất mạnh mẽ. Bất ngờ là chính sự mạo hiểm đó đã giúp Costa Rica có được liên tiếp 2 bàn thắng từ 3 cơ hội thật sự nguy hiểm.

Phút 51,bóng được treo vào từ quả đá phạt, Duarte như từ dưới đất chui lên lao vào đánh đầu cận thành nhưng thủ thành Muslera đã xuất sắc khép góc cản phá.

Bàn thắng san bằng tỉ số của Campbell. Ảnh: Getty Images

Lời cảnh báo đó không giúp các cầu thủ Uruguay cảnh tỉnh và họ sớm phải nhận bàn thua từ pha dàn xếp tấn công đẹp mắt của các cầu thủ Costa Rica. Phút 54, sau một loạt pha phối hợp chính xác, Ruiz tạt bóng vào, một cầu thủ Costa Rica băng vào đánh đầu hụt, bóng trôi đến chân Campbell và cầu thủ này đã bình tĩnh nhận bóng một nhịp rồi tung cú sút đầy uy lực tung lưới thủ thành Muslera. Hai đội lại trở về vạch xuất phát.

Chưa kịp định thần, Uruguay nhận tiếp bàn thua thứ 2 từ pha đá phạt. Một pha dàn xếp đá phạt  giống tình huống trước đó Duarte đánh đầu trúng vào vị trí của Muslera. Nhưng lần này, Costa Rica đã có bàn thắng. Phút 57, Duarte lại thoát xuống đón đường đá phạt của đồng đội, bay người đánh đầu vào góc xa trước sự đứng nhìn bất lực của thủ thành Muslera. Mặc dù tình huống này, Duarte có vẻ đã rơi vào thế việt vị nhưng trọng tài vẫn công nhận bàn thắng. 2-1 cho Costa Rica.

Costa Rica bất ngờ ngược dòng hạ gục Uruguay ảnh 4

Pha bay người đánh đầu dũng mãnh của Duarte nâng tỉ số lên 2-1 cho Costa Rica. Ảnh: Getty Images

Nhận 2 bàn thua thua chóng vánh và bất ngờ các cầu thủ Uruguay không còn cách nào khác là từ bỏ lối chơi phòng ngự quen thuộc để dâng cao tìm bàn thắng. Ngược lại, các cầu thủ Costa Rica dù lùi sâu về phòng ngự nhưng họ vẫn giữ được cự ly đội hình rất tốt. Chính điều này, khiến các đợt lên bóng có phần nóng vội của Uruguay rơi vào bế tắc.

Không thể xuyên thủng hàng phòng ngự của đối phương, Uruguay nhận đòn hồi mã thương của đối phương vào phút 84 của trận đấu. Trong một pha tấn công nhanh, Bolanos có đường chọc khe thông minh cho cầu thủ mới vào sân thay người Urena thoát xuống xỉa bóng qua người Muslera ấn định chiến thắng 3-1 cho Costa Rica. Bất ngờ lớn nhất của VCK World Cup 2014 đã xảy ra.

Vào những phút cuối cùng của trận đấu, ức chế vì bị thua ngược, hậu vệ Pereira đã nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha bỏ bóng đá người rất ác ý với Campbell. Với màn trình diễn xuất sắc trong trận đấu này, Campbell đã được trang FIfa.com bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Bất ngờ thua trận 1-3, cửa vào vòng đấu loại trực tiếp của Uruguay mịt mờ hơn bao giờ hết khi trước mắt họ là 2 trận đấu với 2 đội rất mạnh là Anh và Italia.

Các cầu thủ Costa Rica đã có màn lội ngược dòng cực kỳ ấn tượng. Ảnh: Getty Images

Đội hình xuất phát:
Uruguay: Muslera, Lugano, Pereira, Caceres, Godin, Rodriguez, Gargano, Arevalo, Forlan, Cavani, Stuani.

Bàn thắng: Cavani (22`, Pen)

Costa Rica: Navas, Umana, Diaz, Duarte, Gamboa, Gonzalez, Borges, Bolanos, Tejeda, Ruiz, Campbell.

Bàn thắng: Campbell (54`), Duarte (57), Urena (84`)

GIA ĐỊNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm