Đức và Mỹ dắt tay nhau vào vòng knock-out

 

Video Đức 1-0 Mỹ

Do chỉ cần hòa là cả Đức và Mỹ sẽ cùng vào vòng 1/16 nên cả hai đều nhập cuộc rất chậm rãi. Đức là đội nắm quyền kiểm soát bóng trong hầu như cả hiệp đấu đầu tiên nhưng họ vẫn không dám đẩy nhanh tốc độ trận đấu.

Các pha lên bóng theo kiểu chậm mà chắc của Đức dễ dàng bị hàng phòng ngự Mỹ có thời gian lùi về hóa giải. Với thế trận đó, không ngạc nhiên khi hai đội kết thúc hiệp đấu với tỉ số hòa 0-0.

Trong khi đó, ở trận cùng giờ còn lại, với quyết tâm còn nước còn tát, cả Bồ Đào Nha lẫn Ghana đều thi đấu rất máu lửa nhằm tìm thắng lợi để tạo chút hi vọng mong manh vào vòng 1/16. Tuy nhiên, trong hiệp 1, chỉ có Bồ Đào Nha tìm được mành lưới đối phương với pha đốt đền của Boye bên phía Ghana ở phút 31.

Với kết quả này, sau khi hiệp đấu thứ nhất kết thúc, Đức và Mỹ vẫn là hai đội dẫn đầu bảng.

Đức và Mỹ cùng dắt tay nhau vào vòng 1/16. Ảnh: FIFA.com

Bước sang hiệp 2, Đức tung Klose vào sân thay Podolski, và ngay từ đầu hiệp các cầu thủ Đức đã đẩy cao tốc độ trận đấu và dồn ép các cầu thủ Mỹ về phần sân nhà.

Phút 55, họ có được điều mình muốn đó là bàn thắng. Sau tình huống dứt điểm đầu tiên bị Tim Howard đẩy ra, bóng bật đến chân Mueller, Mueller rất nhanh thực hiện cú sút đặt lòng vào góc xa trước sự bay người bất lực của Howard mở tì số trận đấu.

Mueller đã có bàn thắng thứ 4 tại giải lần này. Ảnh: FIFA.com

Sau bàn thắng này, Đức vẫn thi đấu chủ động hơn nhưng lối chơi chậm rãi của họ khiến Mỹ có nhiều không gian và thời gian để hóa giải.

Những phút cuối cùng của trận đấu, lối chơi cầm chừng của Đức suýt chút nữa khiến họ phải trả giá khi Mỹ có 2 tình huống hãm thành liên tiếp cực ký nguy hiểm, rất tiếc là sự lăn xả của hậu vệ Lahm bên phía Đức cùng cú đánh đầu cận thành vọt xà của đội trưởng Dempsey đã khiến Mỹ không thể có bàn thắng gỡ hòa. Kết thúc trận đấu Mỹ đành thúc thủ trước Đức với tỉ số tối thiểu 0-1.

Ronaldo đã có bàn thắng tại VCK WOrld Cup lần này nhưng chừng đó là không đủ giúp các cầu thủ Bồ Đào Nha đi tiếp. Ảnh: FIFA.com

Ở trận Bồ Đào Nha gặp Ghana, hiệp 2 cả Bồ Đào Nha lẫn Ghana mỗi đội đều có một bàn thắng. Trong đó, đáng chú ý là tình huống C.Ronaldo có bàn thắng đầu tiên và cũng là duy nhất của kỳ World Cup lần này ấn định tỉ số 2-1 của trận đấu.

 

Video Bồ Đào Nha 2-1 Ghana

Với kết quả này, dù Bồ Đào Nha có cùng 4 điểm với Mỹ nhưng lại xếp sau đối thủ này do thua hiệu số bàn thắng bại. Đức là đội dẫn đầu bảng với 7 điểm sau 3 trận, Mỹ đứng thứ 2 với 4 điểm. Như vậy Đức và Mỹ sẽ là hai đội đại diện cho bảng G lọt vào vòng 1/16.

 PHẠM QUANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm