HLV Roy Hodgson bảo vệ Rooney

Trước sự hoài nghi đến độ thách thức này, HLV Roy Hodgson thách lại: “Tôi sẽ đưa Wayne Rooney vào sân trận thứ nhì trong đội hình xuất phát”.

Dư luận Anh còn có ý chê bai HLV Hodgson thiếu bản lĩnh, không dám tạo sự thay đổi lớn để tạo nên bước đột phá thay vì quá “mê tín” vào những cầu thủ lớn mà danh tiếng chỉ còn từ quá khứ vọng về.

Tại Brazil, báo chí Anh đặt câu hỏi trực tiếp với Rooney sau khi dư luận Anh có những hoài nghi về tiền đạo của MU, Rooney trả lời: “Chúng tôi đã thua một trận đấu, trong đó tôi cũng là một người thua cuộc. Vai trò của tôi là phải ghi bàn, tạo ra cơ hội cho đồng đội ghi bàn. Tôi chưa làm được điều đó nhưng tôi có tầm ảnh hưởng lớn lên trận đấu này”.

Khi cậu học trò cưng bị dư luận “quay” nhiều, HLV Hodgson đã nói: “Một cầu thủ như Rooney thường phải chịu sự chỉ trích như thế. Mọi người đã quá khắt khe với cậu ấy. Rooney đã phải làm việc cật lực rồi lại bị sốc vì những chỉ trích như thế, điều đó là không công bằng”.

Dư luận Anh còn tạo áp lực lên cả HLV Hodgson rằng chẳng qua HLV của chúng ta không thể để Rooney trên băng ghế dự bị chỉ vì Rooney đang là cầu thủ có mức lương cao nhất Premier League.

Để “cứu” cho học trò, ông Hodgson mỉa mai dư luận: “Để trận tới tôi sẽ đặt Rooney vào vùng 16,5 m của đối phương để cậu ấy ghi bàn”.

TẤN PHƯỚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm