Colombia – Uruguay: 2-0

James Rodriguez lập cú đúp, Colombia hẹn gặp Brazil ở tứ kết

Trận đấu giữa Colombia và Uruguay được đánh giá là cân tài cân sức… nếu Uruguay không mất Suarez vì án treo giò. Ai cũng biết, vai trò của Suarez với Uruguay là cực kỳ quan trọng khi mà một cầu thủ khác được người Uruguay kỳ vọng là Cavani lại gây thất vọng nặng nề.  

Tại vòng bảng, một Uruguay không Suarez đã bị Costa Rica hạ gục đến 3-1. Khi Suarez trở lại, Uruguay lập tức là chính mình với 2 trận thắng quyết định trước hai ông lớn Anh và Italia.

Do đó, nhiều chuyên gia nhận định với việc Uruguay không có sự phục vụ của Suarez, Colombia có nhiều cơ hội hơn và diễn biến thực tế trên sân trong hiệp một đã phản ánh điều đó. 

Với lối chơi phòng ngự chủ động, Uruaguay đã khiến Colombia gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành Muslera trong 25 phút đầu trận đấu. Ảnh: FIFA.com.

Các cầu thủ Colombia là chơi chủ động và hay hơn Uruquay trong hiệp đấu đầu tiên. Ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu, Colombia đã không ngần ngại bộc lộ ý định chơi tấn công trước đối thủ. Trong khi đó, các cầu thủ Uruguay lại chọn lối chơi phòng ngự nhiều tầng và chờ cơ hội phản công.

Chính điều này đã giúp các cầu thủ Colombia nắm hoàn toàn thế trận trong suốt hơn nửa hiệp đầu tiên của trận đấu. Tuy nhiên, trước hàng phòng ngự được bố trí dày đặc trước khung thành Mustela của Uruguay, các cầu thủ Colombia gặp rất nhiều khó khăn trong việc tổ chức thế trận tấn công.

Trong thời điểm khó khăn đó, các cầu thủ Colombia phải nhờ đến sự tỏa sáng cá nhân mới có được bàn thắng mở tỉ số. Và người có thể làm được điều đó cho Colombia không ai khác hơn chính là James Rodriguez.

James Rodriguez lập cú đúp, Colombia hẹn gặp Brazil ở tứ kết ảnh 2

James Rodriguez lập siêu phẩm mở tỉ số trận đấu. Ảnh: FIFA.com.  

Phút 28, James Rodriguez có pha xử lý cực kỳ đẳng cấp ngoài vòng cấm, nhận cú đánh đầu chuyền bóng của đồng đội, James Rodriguez dùng ngực đỡ bóng rồi tung ngay cú volley căng như kẻ chỉ, thủ môn Mustela phải bay người hết cỡ mới chạm được những đầu ngón tay vào bóng nhưng bóng vẫn đập trúng mép dưới xà ngang bật luôn vào lưới. Siêu phẩm của James Rodriguez  đã giúp Colombia vượt lên dẫn trước.

Lúc này, các cầu thủ Uruguay mới bừng tỉnh, trong 15 phút cuối họ thi đấu tốt hơn nhiều và có nhiều thời điểm khiến hàng phòng ngự Uruguay phải làm việc hết công suất.

Uruguay đã gục ngã trước sự xuất sắc của James Rodriguez. Ảnh: FIFA.com.

Tuy nhiên, những tình huống lên bóng của Uruguay chỉ dừng lại ở mức cơ hội. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về Colombia.

Bước sang hiệp 2, khi mà các cầu thủ Uruguay đang cố gắng tạo ra một thế trận tốt hơn để tìm bàn gỡ thì họ lại nhận tiếp một “gáo nước lạnh” và người ghi bàn vẫn là James Rodriguez.

Bàn thắng ấn định tỉ số kết thúc mọi nổ lực của các cầu thủ Uruguay. Ảnh: FIFA.com.

Phút 50, từ đường tạt bóng bên cánh trái của Alvaro, Cuadrado đánh đầu chuyền bóng vào cho James Rodriguez đứng sẵn đệm bóng vào lưới nâng tỉ số lên 2-0 cho Colombia.

Không còn gì để mất, Uruguay dâng cả đội hình lên tấn công. Trận đấu từ đó diễn ra với tốc độ nhanh hơn, cơ hội cũng đến nhiều hơn cho Uruguay.

Tuy nhiên, trong một ngày mà thủ thành Ospina thi đấu rất tỉnh táo và chắc chắn, hết Alvaro Gonzalez, Cristian Rodriguez và đặc biệt là cú dứt điểm hiểm hóc ngoài vòng cấm của Cavani đều không thể qua được đôi tay nhựa của thủ thành của Colombia. Trong khi đó, các cầu thủ Colombia cũng có một vài cơ hội nhưng cũng không tận dụng thành công.

Niềm vui của người này... Ảnh: FIFA.com.

Trận đấu kết thúc với chiến thắng 2-0 xứng đáng cho Colombia. Sau trận đấu, James Rodriguez cũng được trang chủ FIFA.com bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Với thắng lợi này, các cầu thủ Colombia sẽ gặp chủ nhà Brazil trong trận tứ kết.

...là nỗi buồn của kẻ khác. Ảnh: FIFA.com.

Đội hình xuất phát của hai đội:

Colombia: 1-David Ospina; 2-Cristian Zapata, 3-Mario Yepes, 6-Carlos Sanchez, 18-Juan Zuniga, 7-Pablo Armero; 8-Abel Aguilar, 11-Juan Cuadrado, 10-James Rodriguez; 9-Teofilo Gutierrez, 21-Jackson Martinez.

Bàn thắng: James Rodriguez (28’,50’)

Uruguay: 1-Fernando Muslera; 22-Martin Caceres, 3-Diego Godin, 16-Maximiliano Pereira, 13-Jose Maria Gimenez; 20-Alvaro Gonzalez, 6-Alvaro Pereira, 7-Cristian Rodriguez, 17-Egidio Arevalo Rios; 10-Diego Forlan, 21-Edinson Cavani.

GIA ĐỊNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm