Nóng: FIFA công bố 10 đề cử QBV World Cup 2014

Đêm qua, Tiểu ban kĩ thuật của LĐBĐ thế giới (FIFA) đã chính thức công bố danh sách đề cử 10 cầu thủ cho giải thưởng Quả bóng Vàng FIFA World Cup 2014. Đây là giải thưởng định kì được trao cho ngôi sao xuất sắc nhất 1 kì World Cup.

 

Toni Kroos - 1 trong những ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu QBV World Cup 2014

Là 2 đội bóng đã giành quyền vào chơi trận chung kết, không bất ngờ khi Đức và Argentina chiếm thế áp đảo. Trong khi Đức đóng góp tới 4 đại diện thì Argentina cũng có 3 gương mặt lọt vào danh sách này. 4 nhân tố của Mannschaft được FIFA lựa chọn là trung vệ Mats Hummels, hậu vệ Philipp Lahm, tiền vệ Toni Kroos và tiền đạo Thomas Muller. Bên kia chiến tuyến, Argentina có 3 cái tên được vinh danh là Javier Mascherano, Angel Di Maria và Lionel Messi.

3 cầu thủ còn lại góp mặt trong danh sách đề cử của FIFA là Arjen Robben (Hà Lan), Neymar (Brazil) và James Rodriguez, người đang dẫn đầu danh sách dội bom với 6 bàn thắng. Trong danh sách đề cử trên, Toni Kroos được đánh giá là ứng cử viên tiềm năng nhất bởi tiền vệ này là hạt nhân quan trọng làm nên bản sắc ĐT Đức ở World Cup 2014. Đêm diễn ấn tượng nhất của Kroos trên đất Brazil chính là màn hủy diệt đội chủ nhà ở vòng bán kết, trận đấu mà anh đã có 2 bàn thắng và tạo ra hàng tá cơ hội cho các đồng đội.

Bên cạnh đó, phải kể tới khả năng giành danh hiệu của Thomas Muller, ngôi sao rất có duyên ghi bàn ở giải đấu năm nay. Tính tới trước trận chung kết, Muller đã có được 5 bàn thắng, là nhân tố quan trọng giúp HLV Joachim Low giải bài toán thiếu trung phong ở World Cup 2014. Còn nhớ ở kì World Cup trước, tiền vệ của Bayern đã giành danh hiệu Vua phá lưới với số bàn thắng tương tự.

Một ứng cử viên nặng kí khác không thể không kể tới là Lionel Messi, người đã có nhiều khoảnh khắc in đậm dấu ấn cá nhân ở World Cup 2014 như bàn thắng quý giá vào lưới Iran ở vòng bảng hay cú đúp vào lưới Nigeria. Tính đến nay, El Pulga đã có 4 bàn thắng, 1 đường kiến tạo và mang về cho hàng công Argentina cả thảy 21 cơ hội ghi bàn. Quan trọng hơn, Messi đã thể hiện khá tốt vai trò thủ quân, là điểm tựa tinh thần giúp Albiceleste giành vé tới Maracana.

Nếu ghi bàn giúp Argentina đánh bại ĐT Đức để đăng quang, Leo Messi sẽ có cơ hội rất lớn để sở hữu danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA World Cup 2014, danh hiệu mà Diego Maradona đã từng giành được ở Mexico 86. Người gần nhất sở hữu danh hiệu này là Diego Forlan, nhân tố quan trọng đưa Uruguay vào bán kết World Cup 2010.

Ở hạng mục Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất World Cup 2014, Tiểu ban kĩ thuật của FIFA đã chọn 3 đề cử là Paul Pogba, Raphael Varane (Pháp) và Memphis Depay, người đã ghi 2 bàn thắng cho Hà Lan ở giải năm nay.

Theo lịch, 3 danh hiệu Quả bóng Vàng, Bạc, Đồng sẽ được Tiểu ban kĩ thuật của FIFA công bố sau thời điểm diễn ra trận CK World Cup 2014 giữa Đức và Argentina vào rạng sáng ngày 14/7 tới.

Danh sách 10 đề cử QBV FIFA World Cup 2014

1. Mats Hummels – Đức

2. Thomas Muller – Đức

3. Toni Kroos – Đức

4. Philipp Lahm – Đức

5. Lionel Messi – Argentina

6. Javier Mascherano – Argentina

7. Angel Di Maria – Argentina

8. Neymar – Brazil

9. Arjen Robben – Hà Lan

10. James Rodriguez - Colombia

Theo Hải Nam (Bongdaso)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm