'Điểm thi ở Hà Giang thực sự đã có bất thường'

Liên quan đến việc Hà Giang có nhiều thí sinh đạt điểm cao bất thường trong kỳ thi THPT quốc gia 2018, ngay ngày 12-7 Bộ GD&ĐT đã cử đoàn công tác hỗ trợ ban chỉ đạo thi của tỉnh này.

Sáng 16-7, trả lời báo chí về nghi vấn này, ông Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang, Trưởng Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia 2018, cho rằng thực sự điểm thi đã có bất thường và lãnh đạo Sở đang rà soát, xác minh các nguồn.

Ông Trần Đức Quý kiểm tra công tác dạy học tại Hà Giang.

Theo ông Quý, niềm phấn khởi khi tỉnh nhà có hai thí sinh đạt điểm thi cao chưa kịp trọn vẹn thì ông nhận được tin có sự bất thường về điểm tại tỉnh nhà. Từ khi chưa có công văn của Bộ GD&ĐT, lãnh đạo ban chỉ đạo thi đã gặp ban giám đốc Sở, trực tiếp làm rõ vấn đề.

Cụ thể, ban chỉ đạo yêu cầu rà soát tất cả khâu, từ nhận đề đến quá trình coi thi, giao bài khi thi xong, cách làm, phương thức, trình tự đến khâu quan trọng là tổ chức chấm thi.

Tất cả khâu được thực hiện song song và đồng bộ nhưng sẽ chọn khâu then chốt nhất, có thể xảy ra tiêu cực.

“Bây giờ chúng ta phải tập trung từng vấn đề một, xem xét việc coi thi, nhận đề, chuyển bài, chấm thi, bảo quản phong bì của các phòng thi như thế nào. Chúng tôi tập trung các khâu chính, đồng thời nghiên cứu phản ánh, không bỏ sót thông tin nào. Là trưởng ban chỉ đạo, tôi khẳng định sẽ làm đến nơi đến chốn với quyết tâm, trách nhiệm cao nhất, đặt lợi ích của nhân dân lên trên hết, không có chuyện bao che” - ông Quý khẳng định.

Ông Quý cũng cho biết thêm công tác rà soát diễn ra trong vài ngày và dự kiến đến ngày 18-7 phải công nhận kết quả điểm. Mọi việc có thể chậm một, hai ngày nhưng không thể kéo dài vì phải công nhận điểm để các học sinh đăng ký xét tuyển đại học.

Trước đó vào ngày 13-7, liên quan đến một số thông tin cho rằng điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2018 của tỉnh Hà Giang cao bất thường so với các tỉnh khác, Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia năm 2018 đã có công văn yêu cầu Ban chỉ đạo thi tỉnh Hà Giang kiểm tra, rà soát, xác minh toàn bộ các khâu của kỳ thi và báo cáo về Bộ GD&ĐT trước ngày 17-7.

Ông Vũ Văn Sử, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Hà Giang, cho hay đã nắm được thông tin về vụ việc và khẳng định rằng mọi khâu về coi thi, chấm thi của đơn vị đều được thực hiện nghiêm ngặt.

Tại khâu coi thi, Sở GD&ĐT tỉnh Hà Giang phối hợp với Học viện Ngân hàng, Trường CĐ Sư phạm Hà Giang thực hiện. Tại khâu chấm thi còn có sự giám sát của lực lượng công an. Ngoài ra, Bộ GD&ĐT cũng cử hai thanh tra về địa phương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm