ACB tiếp tục tăng tốc số hóa

(PLO)-  Bước sang năm 2023, ACB tiếp tục tăng tốc số hóa nhằm mang đến hành trình trải nghiệm xuất sắc cho khách hàng.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Chiều 30-1, ngân hàng ACB vừa công bố kết quả kinh doanh năm 2022. Theo đó, ACB ghi nhận mức lợi nhuận trước thuế hợp nhất là 17.100 tỉ đồng, đạt 114% kế hoạch năm, tín dụng đạt 413.700 tỉ đồng, tăng 14,3% và huy động đạt 414.000 tỉ đồng, tăng 9% so với năm 2021. ACB tiếp tục là ngân hàng có tỉ suất sinh lời ROE đứng đầu thị trường với mức 26,5%.

Cùng với tăng trưởng bền vững về lợi nhuận, ACB ghi nhận tỉ lệ nợ xấu chỉ 0,74%.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Nhờ thực hiện chuyển đổi số mạnh mẽ, ACB tiếp cận nhiều phân khúc khách hàng hơn và thúc đẩy doanh số giao dịch online tăng 60%. Trong năm qua ACB cũng có thêm hơn 1 triệu khách hàng mới.

Bước sang năm 2023, ACB tiếp tục tăng tốc số hóa nhằm mang đến hành trình trải nghiệm xuất sắc cho khách hàng song song với chiến lược quản trị rủi ro thận trọng. Ngoài việc đầu tư vào hạ tầng công nghệ, nhà băng này cũng đặc biệt coi trọng yếu tố con người.

Ông Từ Tiến Phát, Tổng Giám đốc ACB cho biết: “Chúng tôi đang thay đổi mạnh mẽ tư duy và văn hóa nội bộ theo hướng chuyển đổi số. Từ đó, cùng nhau làm chủ công nghệ và tạo ra những sản phẩm mang lại thành công cho khách hàng.”

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm