1 nhân viên ngân hàng ở Đà Nẵng lừa khách hàng lấy 800 triệu tiền vay

Ngày 24-7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Đà Nẵng tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Lâm Mạnh (27 tuổi), nhân viên tín dụng một chi nhánh ngân hàng ở quận Thanh Khê về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo kết quả điều tra ban đầu, đầu năm 2020, Mạnh cho khách hàng mượn tiền để đáo hạn khoản vay nhưng sau đó khách hàng không trả tiền.

Do cần tiền trả nợ, Mạnh nảy sinh ý định gian dối để chiếm đoạt tiền của ngân hàng.

Nguyễn Lâm Mạnh tại cơ quan công an. Ảnh: Công an cung cấp

Mạnh đã lập hồ sơ cho vay đối với khách hàng Văn Phú M. theo hợp đồng tín dụng nhằm chiếm đoạt số tiền giải ngân 1,2 tỉ đồng của ngân hàng này.

Biết ông M. không đủ điều kiện vay tại ngân hàng, Mạnh đã làm khống các giấy tờ chứng minh mục đích vay, khả năng trả nợ vay…

Lợi dụng lòng tin, sự thiếu hiểu biết của khách hàng, khi đưa các giấy tờ thủ tục vay cho ông M. ký, Mạnh không để ông này đọc nhằm tránh bị phát hiện. Mục đích là được ngân hàng chấp thuận cho vay và chuyển tiền giải ngân vào tài khoản thụ hưởng mà Mạnh muốn.

Với số tiền vay, ông M. muốn ngân hàng chuyển vào tài khoản thụ hưởng tên Văn Phú Đ. hoặc Văn Phú M.

Nhưng khi được ngân hàng chấp thuận cho vay, Mạnh đưa đơn đề nghị giải ngân, ủy nhiệm chi cho ông M. ký khi chưa có nội dung, sau đó mới ghi số tài khoản Hồ Thị Lam Thanh vào để ngân hàng chuyển tiền vào tài khoản thụ hưởng này.

Sau khi nhận tiền, Mạnh chỉ chuyển cho ông M. 400 triệu đồng và nói rằng còn lần giải ngân thứ hai để ông M. không tố lên ngân hàng.

Vụ việc tiếp tục được cơ quan công an điều tra làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm