13 nạn nhân tử vong trong vụ cháy quán karaoke ở Hà Nội

0g30 ngày 2-11:

Hiện tại nhà tang lễ Cầu giấy tập trung rất đông người. Được biết đây là người nhà và bạn bè của các nạn nhân. Cánh cổng nhà tang lễ luôn khép, chỉ cho xe cấp cứu ra vào.

PLO tiếp tục cập nhật thông tin vụ việc này ở các bản tin sau.

Ảnh: PH

Ảnh: PH

23g50: 

Liên quan đến vụ cháy quán karaoke nghiêm trọng tại số 68 đường Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội vào chiều 1-11, ông Dương Cao Thanh, Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy vừa cho phóng viên VietnamPlus biết: Quán karaoke trên chưa đủ điều kiện kinh doanh và đã bị các cơ quan chức năng nhắc nhở nhiều lần.

Theo ông Thanh, chủ cơ sở kinh doanh quán karaoke số 68 đường Trần Thái Tông được xác định là Nguyễn Diệu Linh (sinh năm 1986, trú tại Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội). Hiện cơ sở này chưa đủ giấy phép, điều kiện kinh doanh như thiếu chứng nhận an toàn phòng cháy chữa cháy, an ninh trật tự.

Ngay trong tháng 10-2016, đã có 3 lần cơ quan chức năng kiểm tra và nhắc nhở đối với quán karaoke, một lần yêu cầu chủ cơ sở ký cam kết không được phép hoạt động cho tới khi có đầy đủ các giấy tờ cần thiết.

23h45: Việc cứu hộ kết thúc. Một chiến sĩ PCCC cho biết tổng cộng 13 thi thể, được phát hiện tại phòng hát 502, tầng 5 quán karaoke 68.

23g15: Theo thông tin PV tìm hiểu được, xe cứu thương đi từ hiện trường vụ cháy di chuyển về nhà tang lễ Cầu Giấy. Rất nhiều người tập trung trước cổng nhà tang lễ, cánh cổng nhà tang lễ được đóng kín.

Xe chở các thi thể nạn nhân về Nhà tang lễ

22g50: Rất nhiều nạn nhân được đưa ra khỏi hiện trường vụ cháy. Đa số các nạn nhân được bọc bằng những vải, bạt kín mít đưa lên xe cứu thương. Thậm chí có những xe cứu thương chở tới hai nạn nhân.

Hiện tại còn rất nhiều xe cứu thương chờ đưa nạn nhân ra khỏi hiện trường. Nguồn tin của báo Pháp luật TP.HCM từ hiện trường lúc này cho biết rất có thể sẽ còn nạn nhân mắc kẹt bên trong các tòa nhà bị cháy.

Trao đổi với VnExpress (Vietnamnet, Dân trí, TTO...), thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh (Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ) cho biết cho đến thời điểm này, lực lượng chức năng ở hiện trường đã đưa 13 nạn nhân tử vong từ trong vụ cháy quán karaoke phố Trần Thái Tông (Hà Nội) ra ngoài (12 nam, 1 nữ). Việc tìm kiếm cứu nạn diễn ra trong đêm.

Tuy nhiên, con số thương vong vẫn chưa chính xác. "Chúng tôi đã chỉ đạo lực lượng tiếp tục rà soát mọi ngóc ngách tìm kiếm nạn nhân", Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh nhấn mạnh với Vietnamnet.

22g21: Thêm một nạn nhân nữa được đưa ra khỏi hiện trường. Hiện công tác cứu hộ đang được diễn ra rất khẩn trương. Đến thời điểm này tổng cộng có 6 nạn nhân được đưa rời khỏi hiện trường vụ cháy.

Các xe cấp cứu tiếp tục nối đuôi nhau chở các nạn nhân rời khỏi hiện trường vụ cháy. Ảnh: Đ.Trung

21g30: Lực lượng cứu hộ đang tiếp cận tất cả các lầu của những tòa nhà trong vụ cháy để đưa nạn nhân ra ngoài. Theo ghi nhận của PV, ít nhất bốn nạn nhân trong vụ cháy đã được lực lượng PCCC đưa ra ngoài lên xe cứu thương.

Cùng thời điểm, báo Công an Nhân dân dẫn thông tin ban đầu từ lực lượng cảnh sát PCCC cho biết số lượng nạn nhân tử vong trong đám cháy khoảng 11 người (10 nam, 1 nữ). Tuy nhiên, đây chưa phải là con số cuối cùng.

Tối 1-11, thông tin của PV báo Pháp Luật TP.HCM tại hiện trường cho biết đến thời điểm hiện tại vẫn còn nhiều người mắc kẹt trong tòa nhà nhưng không rõ số người là bao nhiêu. Lúc này hàng trăm cảnh sát, lực lượng chức năng liên quan tiếp tục phong tỏa hiện trường tìm kiếm nạn nhân.

Xe cứu thương các nạn nhân cũng được huy động nhiều xe nối đuôi nhau và hàng chục y bác sĩ đang sẵn sàng.

Chị Thủy, một người dân chứng kiến vụ cháy cho hay, trong quá trình hàn xì bảng quảng cáo của quán karaoke KTV ngõ 1 Trần Thái Tông, những hạt phát ra rơi vào nhựa bảo vệ đèn nhấp nháy, sau đó cháy âm ỉ rồi bất ngờ bùng cháy.

Tiếp đó bảng quảng cáo rơi từ tầng cao rơi xuống trúng xe ô tô Camry, sau đó biển quảng cáo bốc cháy dữ dội. Tại thời điểm đó có nhiều xe máy đang dựng tại tầng 1 gặp lửa bốc cháy ghi ngút từ phía dưới lên những tầng cao hơn của tòa nhà.

Theo lời kể của các nhân chứng tại hiện trường, khoảng 13g50 người dân phát hiện đám cháy, sau đó rất nhiều người quản lý, nhân viên chạy ra bên ngoài khoảng 20 người, trong số đó có nhiều người bị cháy sém. 

Theo lời người dân, thời điểm vụ cháy xảy ra, quán karaoke có một lớp liên hoan kết thúc khoá học gồm 14 người nhưng chỉ có một vài người thoát được ra khỏi toà nhà, trong khi đó còn một tốp khác liên hoan mua xe mới nhưng chưa rõ con số bao nhiêu.

Thông tin ban đầu từ phía người dân cũng cho biết, quán karaoke 68 mới chỉ hoạt động khoảng 1 tháng nay.

Một nhân viên quán Bách Lôc, nhà số 70 cho biết đám cháy bắt đầu từ quán karaoke 68 lan theo gió sang các số nhà liền kề. Lúc đó 10 nhân viên Bách Lôc đang nghỉ trưa, không có khách. Đến 13h40 thì thấy khói, tất cả chạy thoát ra ngoài. 5 xe máy của nhân viên để phía trước cháy rụi hết.

"Người chết đều là của nhà 68. Bên tôi 70, ko ai bị sao cả. Chỉ là cháy xe, đồ đạc..."- một nhân viên cho biết.

Dưới đây là chùm ảnh PV báo Pháp Luật TP.HCM ghi nhận tại hiện trường:

Các nạn nhân đang được lực lượng PCCC đưa ra bên ngoài

Đến thời điểm hiện tại đã có bốn xe cấp cứu đưa các nạn nhân rời khỏi hiện trường.

Hiện các y bác sĩ được tăng cường đến hiện trường để thực hiện công tác cứu hộ, sơ cứu ban đầu.

Hàng chục xe máy bị thiêu rụi trong vụ cháy.

Hàng loạt ngôi nhà xác xơ sau vụ cháy

Lực lượng tìm kiếm cứu hộ tiếp tục rà soát toàn bộ các ngôi nhà bị ảnh hưởng

Đến 22g nhiều người dân hiếu kỳ tiếp tục theo dõi công tác cứu hộ

Không ít người chứng kiến vụ việc tỏ ra buồn bã chia sẻ đối với các nạn nhân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm