2 'hiệp sĩ' gắng chở nhau đến bệnh viện sau khi bị đâm

Liên quan tới việc hai "hiệp sĩ" bị đâm tử vong khi truy bắt tội phạm, ngày 14-5, ThS-BS Hoàng Tuấn, Phó Trưởng khoa Phẫu thuật gây mê hồi sức BV Thống Nhất (TP.HCM), cho biết đêm 14-5, khoa Cấp cứu bệnh viện tiếp nhận hai trường hợp trong nhóm "hiệp sĩ".

Hai "hiệp sĩ" cố gắng chở nhau đến bệnh viện.

Họ bị đâm chảy máu nhiều ở tay, ngực và tự chở nhau đến cấp cứu. Những bệnh nhân này hiện đang được theo dõi tại khoa Phẫu thuật gây mê hồi sức và khoa Ngoại tim mạch lồng ngực. 

Một người là Đinh Phú Quý (22 tuổi, hiện đang học năm tư khoa Công nghệ thông tin của một trường đại học). Quý nhập viện trong tình trạng cánh tay phải chảy máu gây tổn thương động mạch cánh tay, mất máu nhiều, sốc. Mạch, huyết áp không đo được.

Bệnh nhân đã được cấp cứu cầm máu ban đầu và đưa lên phòng mổ mổ cấp cứu.

Anh Quý đang được theo dõi sau hậu phẫu. Ảnh: HL

Sau hai giờ được phẫu thuật, bệnh nhân đã được phẫu thuật khâu cầm máu vết thương động mạch, bó mạch thần kinh cánh tay bị đứt, các cơ và qua cơn nguy kịch.

Sau hậu phẫu, bệnh nhân tỉnh táo, dấu hiệu sinh tồn ổn, tay ấm và đang phục hồi, chờ thêm vài ngày mới đánh giá được sự phục hồi của thần kinh.

"Hiệp sĩ" Nguyễn Đức Huy đang được theo dõi tại khoa Ngoại lồng ngực tim mạch. Ảnh: HL

Bệnh nhân có thể cử động tay nhưng vận động tinh xảo như cầm nắm chưa được. Được biết ngoài vết thương ở tay, bệnh nhân còn bị đâm vết thương vùng lưng bên trái và đã được khâu cầm máu.

Người thứ hai là Nguyễn Đức Huy (22 tuổi). Theo BS Chung Giang Đông, Phó khoa Ngoại tim mạch lồng ngực, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng có vết thương ngực hở phải.

Bệnh nhân đã được khâu kín và siêu âm X-quang không thấy tràn khí, tràn máu màng phổi. Sáng nay, tình hình bệnh nhân đã ổn định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm