Bé trai bị diều 'khổng lồ' cuốn lên cao 20 m rồi rớt xuống tử vong

Con diều khổng lồ cuốn bé trai lên cao mà không ai  biết. 

Vào khoảng 16h, trong lúc các thành viên một CLB diều ở TP.HCM đang chuẩn bị thả thử nghiệm một con diều khổng lồ màu đỏ hình ngôi sao thì xảy ra sự cố.

Một số người tại hiện trường kể rằng trong lúc các thành viên CLB diều Sài Gòn chuẩn bị căng con diều lên để chờ gió thì bé Đạt không hiểu sao lại chui được vào trong cánh diều. Do các thành viên CLB diều Sài Gòn không để ý nên khi có gió, con diều bay lên cao đã cuốn theo bé Đạt.

Các nhân chứng cho biết, thời điểm đó, gió giật mạnh nên con diều được căng lên cao, bé Đạt bị đưa lên không trung khoảng 20 mét rồi rơi tự do xuống đất, bất tỉnh. Ngay lập tức, nhiều người đã đưa bé đến bệnh viện đa khoa Hóc Môn cấp cứu, tuy nhiên do chấn thương quá nặng nên nạn nhân đã tử vong.

Được biết, con diều gây tai nạn có sải cánh 18 m là của CLB diều tại TP.HCM đang thả thử nghiệm để chuẩn bị cho Festival diều tại Vũng Tàu sắp tới. Sau khi sự việc xảy ra, các hoạt động thả diều của CLB này được ngưng lại toàn bộ. Cơ quan chức năng huyện Hóc Môn đã tạm giữ một số người liên quan để tiếp tục điều tra làm rõ vụ tai nạn.

Khu vực cánh đồng diều ở Hóc Môn, TP.HCM 

Chị Văn Thị Thanh Thủy (dì của bé Đạt) cho biết, chị đang ở nhà thì nhận  được hung tin cháu Đạt gặp nạn. “Chạy ra cánh đồng diều thì cháu tôi được chuyển đi cấp cứu và đã tử vong. Cháu Đạt lanh lẹ lắm, ngày thường cháu vẫn phụ giúp mẹ tôi bưng nước cho khách nữa. Vậy mà....”- chị Thủy nghẹn ngào kể.

Cũng theo chị Thủy, gia đình chị thường bán giải khát tại khu vực cánh đồng diều này. Do có việc bận nên chị Thủy nhờ em gái là Văn Thị Minh Thúy-mẹ Đạt ra cánh đồng diều để phụ mẹ bán nước giải khát. Do cha của Đạt đi làm xa nên chị Thúy cho cháu đi cùng.

Được biết, cánh đồng diều tại địa bàn Thị trấn Hóc Môn hiện nay là cánh đồng diều lớn nhất ở TP.HCM. Vào những ngày cuối tuần có hàng ngàn người đưa con em đến đây vui chơi. Ngoài ra, do khu vực này rộng rãi nên cũng là địa điểm để nhiều CLB diều tại địa bàn TP.HCM đem những chú diều “khủng” đến để vui chơi, thử nghiệm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm