Công an Đắk Lắk chính thức thông tin vụ bắt ông Phạm Đình Quý

Ngày 2-10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, cơ quan này đang thụ lý điều tra vụ án vu khống, xảy ra tại tỉnh Đắk Lắk. 

Theo đó, căn cứ quy định của pháp luật và tài liệu, chứng cứ thu thập được, ngày 19-9, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự; ra Quyết định Khởi tố bị can và ra Lệnh bắt bị can để tạm giam (thời hạn hai tháng) đối với Hoàng Minh Tuấn (SN 1980, trú tại xã Ea Hu, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) về tội vu khống, theo quy định tại Điều 156 Bộ luật hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017).

Cùng ngày, VKS tỉnh Đắk Lắk đã ra Quyết định phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can; Quyết định phê chuẩn Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Hoàng Minh Tuấn để điều tra về hành vi Vu khống.

Ông Phạm Đình Quý, là giảng viên Trường ĐH Tôn Đức Thắng.

Mở rộng công tác điều tra, căn cứ quy định của pháp luật và các tài liệu chứng cứ thu thập được, ngày 25-9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk đã ra Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, ra Quyết định tạm giữ và Lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp, đối với Phạm Đình Quý (SN 1981, trú tại Phường Tân An, thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận).

Ngày 26-9, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Đắk Lắk đã ra Quyết định phê chuẩn Lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Phạm Đình Quý.

Ngày 1-10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk đã ra Quyết định Khởi tố bị can, Lệnh tạm giam bị can (thời hạn hai tháng) đối với Phạm Đình Quý về tội Vu khống, theo quy định tại Điều 156 Bộ luật hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017).

Cùng ngày, VKS tỉnh Đắk Lắk đã ra Quyết định phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can; Quyết định phê chuẩn Lệnh tạm giam đối với Phạm Đình Quý để phục vụ công tác điều tra.

Theo cơ quan chức năng, toàn bộ hoạt động thu thập tài liệu chứng cứ và tiến hành các thủ tục tố tụng đảm bảo chặt chẽ, khách quan theo đúng quy định của pháp luật.

Theo các cơ quan chức năng, tại Cơ quan điều tra, Hoàng Minh Tuấn và Phạm Đình Quý đều đã khai nhận hành vi bàn bạc, thống nhất, có tổ chức thực hiện tội phạm, cố ý loan truyền những điều biết rõ là sai sự thật nhằm xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự, gây thiệt hại đến quyền, lợi ích hợp pháp của người khác.

Lời khai nhận của Phạm Đình Quý và Hoàng Minh Tuấn phù hợp với các tài liệu chứng cứ Cơ quan điều tra đã thu thập được…

Hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục phối hợp với các cơ quan có thẩm quyền để mở rộng điều tra và xử lý nghiêm những người có liên quan theo đúng quy định của pháp luật.

Ông Phạm Đình Quý là giảng viên trường Đại học Tôn Đức Thắng (TP.HCM), còn ông Hoàng Minh Tuấn là học trò của ông Quý, trước đó giảng dạy tại một trường ở Khánh Hòa.

Một nguồn tin của chúng tôi cho biết, hai bị can Quý, Tuấn bị khởi tố vì vu khống một lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm