Công an làm việc với 1 thanh niên không tự cách ly tại nhà

Ngày 5-8, Công an xã Ea Tiêu (huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đã mời lên làm việc, xử lý một trường hợp không chấp hành quyết định cách ly phòng chống dịch COVID-19.

Theo đó, Nguyễn Hữu Q. (19 tuổi, trú tại, xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin, Đắk Lắk) có chơi thân với một người bạn ở cùng huyện nhưng làm việc tại TP Đà Nẵng. Ngày 28-7 người bạn của Q. từ Đà Nẵng về lại Đắk Lắk. Tại đây, Q. có ở chung và tiếp xúc trực tiếp với người bạn này nhiều lần.

Q. tại cơ quan chức năng. Ảnh: AĐ

Sau khi người bạn được đưa đi cách ly tập trung, ngày 2-8 UBND xã Ea Tiêu đã ra quyết định áp dụng biện pháp cách ly tại nhà đối với Q. vì đã tiếp xúc gần với trường hợp có yếu tố dịch tễ từ vùng dịch về.

Tuy nhiên, Q. không chấp hành cách ly tại nhà mà ra ngoài thuê phòng trọ và thường xuyên đi đến nhiều nơi, tiếp xúc với nhiều người.

“Hành vi không chấp hành cách ly của mình anh Q. sẽ bị xử phạt từ 2 đến 5 triệu đồng theo Khoản b, Điểm 1, Điều 10, Nghị định 176 của Chính phủ xử phạt trong lính vực y tế” - một lãnh đạo xã Ea Tiêu cho biết.

Trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã có ba ca dương tính với SARS-CoV-2, cơ quan chức năng đang tiến hành các biện pháp để cách ly, đồng thời truy vết những người liên quan đến các ca trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm