Dân làng đánh trống gọi nhau vây nhóm xăm trổ

Trao đổi với PLO sáng 22-8, ông Nguyễn Ngọc Thiện, Chủ tịch UBND xã Trường Minh (huyện Nông Cống, Thanh Hóa), xác nhận trên địa vừa xảy ra sự việc có một nhóm người tới cổng làng Phú Yên (xã Trường Minh) có hành vi phá hoại.

Nhóm đi xe sang đến đập phá bị người dân làng Phú Viên ngăn chặn.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 10 giờ sáng 20-8, khoảng 20 thanh niên xăm trổ, mang theo tuýp sắt, hung khí đi trên bảy ô tô sáng tới làng này rồi dùng búa đập phá chân cổng làng.

Người dân địa phương chứng kiến sự việc báo chính quyền địa phương, đồng thời đánh trống, dùng loa phát thanh báo động cho mọi người đến nơi cổng làng đang bị đập.

Sau báo động, hàng trăm người dân của thôn Phú Viên có mặt cùng các loại xe công nông, xe ba gác để chặn ô tô của nhóm xăm trổ.

Thấy người mỗi lúc mỗi đông, các thanh niên đập phá vội bỏ lại hai ô tô 36A-299.99, 36A-407.16 và lên năm chiếc xe còn lại rời đi.

Chiếc xe Lexus tại hiện trường sau khi nhóm thanh niên bỏ chạy bởi người dân địa phương đoàn kết vây hãm.

Theo Chủ tịch UBND xã Trường Minh, trước đó người dân có ý kiến hạn chế xe tải lớn ra vào mỏ đất của Công ty cổ phần KH Group nhưng không được đáp ứng. Sau đó, họ thống nhất đổ bê tông thêm vào hai bên chân cổng làng để lối đi hẹp lại nhằm ngăn chặn xe tải lớn (chỉ cho xe dưới 7 tấn ra vào)... rồi xảy ra việc kéo người tới đập phá trên.

Còn theo Thượng tá Lê Văn Năm, trưởng Công an huyện Nông Cống, sau chuyện "bỏ ô tô chạy lấy người", công an đã xuống hiện trường xử lý.

Phần bê tông quanh chân cổng làng bị nhóm người đập phá chưa thành.

"Không phải nhóm người này phá cổng làng mà chỉ đập bỏ phần do người dân xây thêm ra đường. Cổng làng có từ trước khi người dân xây thêm nên không phải là phá cổng làng...

Hiện vụ việc đang trong quá trình điều tra nên chưa thể cung cấp thêm thông tin gì” -Thượng tá Năm cho biết thêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm