Đề nghị truy tố cán bộ quản lý trật tự đô thị nhận hối lộ

Trước đó, Ngô Quang Tuấn (ảnh, SN 1972, ngụ phường Bình Đức, TP. Long Xuyên) nguyên là cán bộ Đội Quản lý trật tự đô thị TP. Long Xuyên đã bị khởi tố, tạm giam về hành vi nhận hối lộ.

Đề nghị truy tố cán bộ quản lý trật tự đô thị nhận hối lộ ảnh 1

Ngày 21-6-2010, anh Nguyễn Quốc Việt (ở khóm Đông Thạnh 6, P. Mỹ Phước, TP. Long Xuyên) xây thêm căn thứ hai bên cạnh căn nhà đang ở thì có hai người đến xưng là cán bộ kiểm tra đô thị của Đội Quản lý trật tự đô thị TP. Long Xuyên (Ngô Quang Tuấn và người kia tên Liêm), yêu cầu kiểm tra giấy phép xây dựng công trình. Anh Việt trình bày, đã nộp hồ sơ xin phép xây dựng và đưa ra giấy biên nhận hẹn lấy giấy phép xây dựng công trình nhà. Thấy hai ông cán bộ kiểm tra vặn vẹo đủ điều nên anh Việt đành bỏ phong bì 600.000 đồng đưa cho Tuấn “bồi dưỡng”.

Nhận tiền xong, Tuấn còn xin số điện thoại của anh Việt trước khi ra về. Đến 19 giờ cùng ngày, Tuấn gọi điện bảo cho anh Việt “đưa cho tôi mượn ba triệu đồng”. Anh Việt không muốn đưa tiền cho Tuấn nên khất hẹn nhiều lần với lý do vợ giữ tiền và đã đi vắng. Thế nhưng, Tuấn liên tục hối thúc, gọi điện bảo anh Việt phải đưa thêm ba triệu đồng. Đến 8 giờ sáng 23-6-2010, Tuấn đến nhà anh Việt nhận tiền thì công an ập vào bắt quả tang hành vi nhận hối lộ của Ngô Quang Tuấn.

Một cán bộ điều tra cho biết, sau khi Tuấn bị bắt, nhiều nạn nhân tương tự như trường hợp của anh Việt đã đến cơ quan điều tra trình báo vụ việc đã từng bị Tuấn xách nhiễu, gây khó khăn trong việc xây dựng công trình nhà ở để làm tiền. Kết quả điều tra xác minh, có thêm ba trường hợp ở phường Bình Khánh và phường Mỹ Quý, TP. Long Xuyên đã bị Ngô Quang Tuấn hạch sách, làm khó để vòi tiền. Như vậy, có bốn nạn nhân đã bị Ngô Quang Tuấn hạch sách để lấy 53,6 triệu đồng. Do đó, Tuấn đã bị đề nghị truy tố thêm tội danh “lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”. 
   

Theo B.D (CATP)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm