Khởi tố 4 thanh niên xúc phạm Quốc kỳ

Sáng 7-3, tin từ Công an huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang cho biết đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đỗ Hoàng Vĩ (19 tuổi), Nguyễn Văn Hiệp (21 tuổi), Ngô Chí Phương (20 tuổi) và Danh Hồng Sơn (18 tuổi), cùng ngụ xã Bàn Tân Định, huyện Giồng Riềng, Kiên Giang về tội xúc phạm Quốc kỳ.

Các bị can được cho tại ngoại và cấm đi khỏi nơi cư trú để điều tra.  

Công an Châu Thành, tỉnh Kiên Giang tống đạt các quyết định khởi tố bị can Ảnh: VĂN VŨ

Theo thông tin ban đầu, đêm 17-2 (mùng 2 Tết nguyên đán Mậu Tuất 2018), bốn thanh niên nói trên trên đường đi chơi về. Khiế đến đoạn đường nông thôn thuộc ấp Tân Bình, xã Giục Tượng, huyện Châu Thành thì ghé nhà người dân lấy trộm trái cây trên bàn thờ, giật lá cờ nước đang treo để gói trái cây.

Sau đó Hiệp, Vĩ, Phương và Sơn tiếp tục rủ nhau đi giật thêm 10 lá cờ Tổ quốc của các hộ dân khác rồi buộc lại với nhau đem treo lên nhánh cây gần đó để dọa ma người đi đường rồi cả nhóm bỏ về nhà ngủ.

Nhận được tin báo, lực lượng công an đã vào cuộc điều tra và xác định Vĩ, Hiệp, Phương và Sơn là thủ phạm nên mời lên làm việc và tại cơ quan công an nhóm thanh niên này thừa nhận hành vi xúc phạm quốc kỳ với lý do chỉ vì cảm thấy vui trong lúc có hơi men.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm